Vụ xả súng Las Vegas: Người mẹ trẻ dùng lưng đỡ đạn cho chồng sắp cưới

04/10/2017 - 14:30

PNO - Vụ xả súng Las Vegas đêm 1/10 là thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ, cướp đi mạng sống của 59 người và làm bị thương hơn 500 người.

Mặc dù đã 3 ngày trôi qua, nhưng nỗi kinh hoàng dường như vẫn còn đọng lại trong từng gia đình của mỗi nạn nhân.

Sĩ quan cảnh sát Michael Gracia đã hứng trọn một viên đạn vào đầu, ngay trước khi vị hôn thê của anh lao ra che chở cho anh khỏi những viên đạn tiếp theo.

Vu xa sung Las Vegas: Nguoi me tre dung lung do dan cho chong sap cuoi
Summer Clyburn và chồng sắp cưới, cảnh sát Michael Gracia, cùng đứa con 3 tháng tuổi của họ ngay trước lúc hai người bị bắn - Ảnh: Snapchat

Bản thân Summer Clyburn bị bắn vào lưng khi lấy thân mình che chở cho Gracia, người cha của đứa con mới 3 tháng tuổi của họ.

Điều kỳ diệu là cả hai đều đã sống sót kỳ diệu dưới lưỡi hái của Thần chết.

Hình ảnh người mẹ trẻ can đảm có thể nhìn thấy trong một bài đăng trên mạng xã hội Snapchat, cô đang bế đứa con của mình.

Vu xa sung Las Vegas: Nguoi me tre dung lung do dan cho chong sap cuoi
Clyburn bị đạn bắn vào lưng khi lấy thân mình che chở cho chồng sắp cưới - Ảnh: Mirror

Chỉ một thời gian ngắn sau đó cô đã được băng bó khắp người và nằm trong bệnh viện.

Một người bạn của Clyburn viết trên Facebook kèm theo tấm ảnh từ Snapchat rằng viên đạn "vỡ tan trong người Clyburn và không thể gắp ra được”.

"Nếu đây không phải là định nghĩa về một phụ nữ mạnh mẽ thì còn có thể là cái gì?”, cô viết.

Vợ chồng Clyburn đến từ Upland, California, và Gracia là một sĩ quan cảnh sát ở thị trấn Ontario cùng tiểu bang.

Vu xa sung Las Vegas: Nguoi me tre dung lung do dan cho chong sap cuoi
Sĩ quan cảnh sát Gracia bị trúng đạn vào đầu hiện đang bình phục sau một cuộc phẫu thuật khẩn cấp - Ảnh: FB

Anh đã hết giờ trực ban khi tham dự liên hoan ca nhạc Route 91 Harvest để nghe ngôi sao nhạc đồng quê Jason Aldean hát trong đêm Chủ nhật định mệnh đó.

Gracia đã làm việc mấy năm ở sở cảnh sát Ontario, ban đầu là giám thị trại giam, và cách đây 4 năm anh trở thành một sĩ quan cảnh sát.

Gracia được phẫu thuật khẩn cấp chấn thương đầu sau khi bị bắn, và sở cảnh sát Ontario cho biết tình trạng của anh rất nặng, nhưng đã ổn định.

Một trang GoFundMe được thiết lập để quyên góp giúp cặp vợ chồng trẻ điều trị vết thương. Trang này đã quyên được hơn 60.000 USD để giúp cho quá trình phục hồi lâu dài của Gracia.

Vu xa sung Las Vegas: Nguoi me tre dung lung do dan cho chong sap cuoi
Clyburn và chồng sắp cưới Gracia - Ảnh: FB

Nghi phạm Stephen Paddock bị cáo buộc đã nã hàng trăm viên đạn vào đám đông 21.000 người tham gia buổi hòa nhạc từ cửa sổ tầng 32 căn phòng của y tại Khách sạn sòng bạc Mandalay Bay ở Las Vegas.

Nhà chức trách tin rằng Paddock đã tự sát trước khi cảnh sát tấn công vào phòng của y, nơi họ tịch thu được hàng chục khẩu súng và rất nhiều đạn dược.

Thanh Hải (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI