Vụ xả súng Las Vegas: Cuộc đời bình yên kỳ lạ của kẻ xả súng ‘đơn độc’

03/10/2017 - 06:32

PNO - Tay súng điên cuồng xả hàng trăm phát đạn vào đám đông vô tội là đối tượng về hưu, mê cờ bạc, âm nhạc đồng quê, có cuộc sống yên tĩnh trong nhiều năm. Cảnh sát gọi Stephen Paddock chính là một dạng của “sói đơn độc”.

Thông tin mới nhất cho biết, cảnh sát đã tìm ra hợp chất ammonium nitrate dùng làm hợp chất và cũng là nguyên liệu chế tạo bom trong chiếc xe của Stephen Paddock.

Khám xét nhà của nghi phạm, cảnh sát tìm thấy 17 khẩu súng khác. Cảnh sát chưa xác định liệu có kế hoạch nào khác chưa kịp thực hiện hay không.

Vu xa sung Las Vegas: Cuoc doi binh yen ky la cua ke xa sung ‘don doc’
Đối tượng được cho là Stephen Paddock.

Trước khi thực hiện vụ xả súng đẫm máu, Stephen Paddock (64 tuổi) có cuộc sống tưởng chừng bình yên ở vùng quê Mesquite (Nevada), cách thành phố Las Vegas 80km.  

Hàng xóm và người thân của Stephen cho biết, ông ta sống lặng lẽ cùng người yêu lâu năm Marilou Danley (62 tuổi), và chẳng mấy khi gây sự chú ý với mọi người xung quanh.

Họ nói rằng Stephen chẳng bộc lộ quá nhiều về quan điểm chính trị hay có một ý thức hệ nào đó quá xung đột.

Theo số liệu cập nhật mới nhất, số người chết là gần 60 người, gần 500 người bị thương trong vụ xả súng tại buổi biểu diễn nhạc đồng quê gần khu du lịch nghỉ dưỡng Mandalay Bay.

Vu xa sung Las Vegas: Cuoc doi binh yen ky la cua ke xa sung ‘don doc’

Thông tin ban đầu cho biết Stephen bị cảnh sát hạ gục khi đang ở trong phòng tại tầng 32 của khách sạn gần đó để xả súng xuống đám đông. Sau đó, nhiều nguồn tin nói lại rằng ông đã tự sát trước khi cảnh sát ập vào.

Cảnh sát Lombardo mô tả Stephen Paddock là “sói đơn độc”, thần kinh không ổn định.

Ông Eric Paddock (sống ở Orlando), anh trai của Stephen, cho biết cả gia đình đều sốc khi hay tin vì như những gì họ biết, Stephen không phải là kẻ ham mê súng hay bạo lực.

Với những người quen biết Stephen, đây chỉ là người đàn ông có cuộc sống đơn giản, có phần tẻ nhạt.

Theo người anh trai, Stephen sống giản dị, thân thiện với những đứa trẻ khi gia đình người anh đến Las Vegas thăm Stephen. Cuộc sống của Stephen dường như không có gì bí hiểm, cũng chẳng có tiền án tiền sự gì.

Lần liên lạc mới nhất của Stephen với anh trai là Stephen chủ động gọi điện hỏi thăm gia đình anh trai khi xảy ra cơn bão ở Florida hồi tháng trước.

Stephen còn nhắn tin ân cần hỏi han người mẹ đang sống cùng anh trai. Stephen còn gửi cho mẹ mình khung tập đi.

Cảnh sát lục soát nơi ở của Stephen cũng không phát hiện điều gì đặc biệt. Đó chỉ là một ngôi nhà bình thường như bao ngôi nhà khác ở khu làng quê này.

Vợ cũ của Stephen đang sống ở Los Angeles. Bà cho biết họ đã ly hôn 27 năm nay sau 6 năm chung sống. Họ không có con với nhau.

Bà Priscilla McBride, hàng xóm nơi Stephen ở không tin đây là sự thật. Bà nói: “Không ai tin được ông ấy là kẻ giết người. Thật không thể hiểu nổi”.

Sau khi vụ tấn công xảy ra, phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc, và nói rằng Stephen đã cải đạo sang Hồi giáo trước đó vài tháng.

FBI đã bác bỏ thông tin này, và hiện chưa có dấu hiệu gì cho thấy Stphen có liên quan tới IS.

Thiên Anh (Theo MSN, Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI