Vụ rơi máy bay Indonesia: Đã tìm thấy thân máy bay dưới biển

03/11/2018 - 20:27

PNO - Chiều 3/11, các thợ lặn đã tìm thấy phần thân chính và động cơ của máy bay Boeing 733 MAX8 của hãng hàng không Lion Air gặp nạn hôm 29/10 ngoài khơi Java.

Vu roi may bay Indonesia: Da tim thay than may bay duoi bien

Reuters dẫn lời ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia (Basarnas), cho biết: "Chúng tôi đã có những đột phá lớn khi vớt được hai động cơ và một bên bánh xe. Một số thợ lặn thông báo đã nhìn thấy phần thân của máy bay".

Lực lượng tìm kiếm và cứu nạn đang tập trung vào việc tiếp cận phần thân máy bay để vớt thi thể các nạn nhân. Khi gặp nạn, máy bay chở 189 người, bao gồm cả phi hành đoàn. Tất cả đều không có hy vọng sống sót.

Sau khi dò tìm khu vực 700km², Basarnas đã tìm thấy càng đáp và một phần thân của máy bay. 

Tuy nhiên, trong quá trình cứu hộ máy bay gặp nạn, một thợ lặn đã hy sinh vào chiều tối 2/11. 

Theo đó, thợ lặn Syachrul Anto, 48 tuổi, đã mất tích và không thấy trở lại mặt nước vào hồi 4g chiều 2/11. 

Theo truyền thông địa phương, trưởng nhóm lặn là Bayu Wardoyo cho biết thi thể của thợ lặn xấu số được vớt vào hồi 9g30 tối cùng ngày.

"Ngay khi tìm thấy Anto, chúng tôi đưa anh vào bệnh viện Koja, tại đây, các bác sĩ cho biết anh đã tử vong. Chúng tôi sẽ đưa anh về quê nhà ở Surabaya để làm lễ mai táng" - ông Wardoyo nói.

Trước khi cứu hộ máy bay của Lion Air, Anto đã tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn tại thành phố Palu, đảo Sulawesi, khi nơi này bị động đất và sóng thần tàn phá cách đây một tháng. 

Bốn năm trước, Anto cũng có mặt trong quá trình sơ tán khi máy bay của hãng AirAsia rơi.

Minh Thu (theo Reuters/Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI