Vụ nổ ở Bangkok do bàn tay bên thứ ba?

20/01/2014 - 13:37

PNO - PN - Ngày 18/1, tại thủ đô Bangkok, quân đội Hoàng gia Thái Lan đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm ngày thành lập các lực lượng vũ trang bằng một cuộc duyệt binh, trong bối cảnh làn sóng biểu tình chống chính phủ vẫn tiếp tục diễn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu no o Bangkok do ban tay ben thu ba?

Người biểu tình Thái Lan tập trung trước một đồn cảnh sát ở Bangkok đòi điều tra vụ nổ bom - Ảnh: AFP

Vụ ném lựu đạn vào đoàn biểu tình của Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) trên đường phố Banthat Thong hôm thứ Sáu, giết chết một người và làm bị thương ít nhất 36 người, được cho là do bàn tay của bên thứ ba. Đó là kết quả cuộc thăm dò 1.369 người dân Bangkok do Suan Dusit Poll tiến hành trong hai ngày 17 và 18/1. Tờ Bangkok Post đưa tin, 71,32% những người được hỏi cho rằng vụ này mang tính bạo lực quá khích, 16,98% nghĩ đó là một hành động nhằm “giải tán” những người biểu tình. Tuy nhiên, 57,56% cho rằng vụ nổ sẽ dẫn đến việc người tham gia biểu tình tăng lên.

Được hỏi về kẻ đứng phía sau vụ tấn công, 68,27% tin rằng đó là bàn tay của bên thứ ba, 28,37% đổ lỗi cho các nhóm chính trị gia, chỉ có 3,36% nghĩ việc này do chính phủ hoặc PDRC tiến hành.

Vidéo clip Bạo lực tiếp diễn ở Thái Lan

Tờ The Nation báo động tác hại của biểu tình đối với trẻ em Bangkok theo cha mẹ xuống đường. Tờ báo dẫn lời các chuyên gia cảnh báo mức độ tiếng ồn cao, điều kiện chen chúc, ngôn ngữ và hành vi xấu của một số người biểu tình có thể tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ em.

Ngày 19/1, các thành viên Ủy ban bầu cử Thái Lan lại một lần nữa đề nghị gặp riêng Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra để nêu ra những lý do cần trì hoãn cuộc bầu cử dự kiến vào ngày 2/2, một động thái thách thức nghiêm trọng quyết tâm tiến hành cuộc tổng tuyển cử như đã định. Cùng ngày, hai vụ ném lựu đạn vào người biểu tình làm ít nhất 28 người bị thương, trong đó có bảy người bị thương nặng.

 CẨM HÀ (Theo Bangkok Post, The Nation)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI