Vú em bị đuổi việc vì uống trộm sữa của em bé

23/09/2017 - 17:51

PNO - Có phải công việc của một vú em là đảm bảo bé uống hết phần sữa của mình? Không hẳn như vậy. Ít nhất là không đúng với một nhũ mẫu có tính tham ở Đài Loan.

Người phụ nữ 58 tuổi này mới bị đuổi việc vì đã lén tu trộm sữa của cô chủ hút ra cho con gái sơ sinh của mình, thay vì cho bé ăn.

Cô chủ nhà, một phụ nữ 28 tuổi ở Cao Hùng (Đài Loan), hết sức kinh ngạc sau khi một đoạn phim trên camera an ninh khẳng định nghi ngờ trước đó rằng con gái cô không thể một lần uống hết nhiều sữa như vậy.

Người đàn bà họ Lâm cảm thấy nghi ngờ khi một lần thấy nhũ mẫu đưa chai sữa không vào bếp. Nghi ngờ người trông trẻ đã uống sữa của mình, cô Lâm nói với nhũ mẫu: "Lần sau, nếu con gái tôi đã no, hãy cho con trai tôi uống phần còn lại”.

Vu em bi duoi viec vi uong trom sua cua em be
Cô Lâm (phải) đã đuổi việc vú em (trái) vì người này uống trộm sữa cô hút ra cho con gái mới sinh của mình - Ảnh: AsiaOne

Đã hai lần sinh con, cô Lâm có kinh nghiệm nuôi con trong hai tháng đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi phát hiện lượng sữa con gái bú không hợp lý, cô Lâm đã kín đáo ghi chép lại việc ăn uống của con.

Người mẹ trẻ cuối cùng đã “phát điên” với vú em sau khi cô xem đoạn phim giám sát cho thấy bà ta tu một chai sữa trong nhà bếp sau khi vờ đã cho bé ăn xong trong phòng khách.

Người nhũ mẫu nhận lỗi nhưng nói rằng “chỉ uống chút còn lại”, sau khi cô Lâm báo cáo vụ việc với cơ quan y tế và phúc lợi đồng thời đăng lên mạng xã hội Facebook trải nghiệm kinh hoàng của mình để cảnh báo những phụ nữ sắp sinh con khác về người vú em này.

Nếu cô Lâm tinh ý, cô đã lưu ý đến một lá cờ đỏ khi cô ấy nhìn thấy quảng cáo của nhũ mẫu này. Bà ta hứa cung cấp dịch vụ miễn phí trong tháng đầu tiên, khi các bà mẹ ăn các thức ăn kích thích tiết sữa.

Vu em bi duoi viec vi uong trom sua cua em be
Cô Lâm nói rằng nếu con gái cô uống không hết sữa thì cho con trai cô uống, nhưng người vú em đã uống trộm hết - Ảnh: Facebook

Những gì sau đó đã khẳng định điều này.

Người vú em đã “phản công” sau khi bị bà chủ đuổi việc. Bà ta đăng lên mạng xã hội Line thông điệp lạ lùng và thô lỗ rằng "một hạt gạo có thể nuôi sống một trăm người không, tôi từ đầu đã chẳng muốn đến cái nhà của bà!”.

Người nhũ mẫu cũng tuyên bố rằng bà ta cần sữa vì bị bệnh thiếu máu và chủ nhân trước đây của bà cho phép bà mang số sữa còn lại về nhà, mà không hề làm to chuyện việc này.

Bà ta còn cho hay cô Lâm nói bà đi mà uống sữa của cô nếu bà "đủ gan".

Đáp lại, cô Lâm nói: "Không lẽ tôi có trách nhiệm phải cung cấp sữa cho bà ấy uống? Hay là việc tôi muốn để sữa lại cho con trai tôi uống là sai?”

Cô Lâm nói thêm rằng rất khó khăn mới hút đủ sữa cho con bú, vậy nên cô rất thất vọng khi người vú em tu một ngụm là hết sạch.

Cô Lâm rất bực mình với thái độ không tỏ ra ăn năn của người vú em nên cô đã thông báo cho phòng phụ trách tìm việc làm nhũ mẫu.

Rồi cô phát hiện chủ cũ của bà nhũ mẫu không đánh giá tốt về bà ta, ngoài ra còn nhận xét: “Thái độ cổ lỗ, không thể giao tiếp tốt và luôn luôn ích kỷ khi chăm sóc trẻ em".

Vu em bi duoi viec vi uong trom sua cua em be
Người vú em bị đuổi việc vì uống trộm sữa của chủ nhà dành cho con gái - Ảnh: Line

Cô Lâm sau đó quyết định nói với mọi người trong một cuộc họp báo để cảnh báo công chúng về người nhũ mẫu này, bà ta nay mới tìm được việc làm tại một trường mẫu giáo. Công chúng bị sốc bởi sự tiết lộ của cô Lâm trên truyền hình và báo chí, nhiều người tỏ ra phẫn nộ.

Một người dùng YouTube nói với người vú em: "Bà có bị thần kinh không? Bà sẽ không chết nếu không uống sữa mẹ, thật đau lòng khi các bà mẹ khó nhọc hút sữa cho con mà bị bà tu một ngụm sạch trơn!”.

Một cư dân mạng bày tỏ lo lắng: "Xã hội chúng ta ngày nay có đủ loại người, các vị không thể phó mặc con mình cho người lạ”.

Những cư dân mạng khác cho rằng có thể vú em uống trộm sữa mẹ vì bà ta tin rằng nó có các chất giúp duy trì tuổi trẻ.

Thực tế, sữa mẹ là một món hàng sinh lợi trên thị trường chợ đen vì rất nhiều người cho rằng đó là “tiên dược” cho người lớn.

Tuy nhiên, một bài báo đăng trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoàng gia (JRSM) năm 2015 đã bác bỏ những tuyên bố đó, và nói rằng sữa mẹ sẽ không cải thiện tình trạng sức khoẻ và khả năng thi đấu thể thao vì nó có lượng protein ít hơn sữa bò.

Các học giả Đại học London, Anh, nói rằng bất cứ tuyên bố nào về tác dụng tăng cường sức khoẻ của sữa mẹ đều chỉ là “giả dược”.

Thanh Vân (Theo AsiaOne)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI