Vụ du khách Anh ‘bị giết và lột trần’: Dựng lại hiện trường vụ án

04/10/2014 - 14:52

PNO - PNO - Sau khi có hai công nhân Myanamar thú nhận mình là kẻ giết người, cảnh sát dựng lại hiện trường vụ án.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đám đông người dân tụ tập để xem hai người lao động Myanmar tái hiện lại vụ giết người, một người cầm chiếc ki hốt rác thay cho vũ khí thật sự là một chiếc cuốc.

Bị can, người đã đầu thú, đội mũ bảo hiểm màu trắng và đeo còng tay trong quá trình dựng lại hiện trường trên bãi biển, nơi Hannah Witheridge, 23 tuổi, và David Miller, 24 tuổi được tìm thấy đã chết vào rạng sáng 15/9.

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: Dung lai hien truong vu an

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: Dung lai hien truong vu an

Hung thủ đội mũ bảo hiểm màu trắng đang tái dựng hiện trường vụ án

Chỉ với tên gọi là “Win” và “Saw”, hai người đàn ông được yêu cầu thực hiện lại hành vi gây án sau khi kết quả kiểm định DNA của họ phù hợp với mẫu thu thập từ cơ thể của nạn nhân.

Họ được cho là đã hãm hiếp Witheridge trước khi giết chết cô.

Nhân viên từ các hãng truyền thông Anh cũng được yêu cầu tham gia vào hoạt động tái tạo hiện trường vụ giết người trên bãi biển Sairee, đảo Koh Tao, Thái Lan.

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: Dung lai hien truong vu an

Hai công nhân Myanmar đã tự thú khi bị lấy mẫu xét nghiệm DNA

Các nhà chức trách cho biết, họ đã có các cảnh quay từ camera an ninh để hỗ trợ suy luận của họ và điện thoại di động của cô Witheridge cũng được tìm thấy trong ngôi nhà gỗ của người đàn ông.

DNA lấy từ tàn thuốc tìm thấy ở gần hiện trường vụ án phù hợp với các mẫu được tìm thấy trên người cô Witheridge, cảnh sát nói thêm. Bên cạnh đó, còn có sự trùng hợp thương hiệu L & M của gói thuốc lá mà người đàn ông tên “Win” đã mua trước đó, điều này được camera chứng thực.
Theo một báo cáo, vào đêm xảy ra án mạng, hai người đàn ông đã uống rượu, chơi guitar, hút thuốc lá và hát trên bãi biển khi họ nhìn thấy hai nạn nhân hôn nhau.

Sau đó chúng quyết định đánh Miller bất tỉnh và dìm chết anh trước khi tấn công cô Witheridge.

Các bị can phải đối mặt với tội giết người, hiếp dâm và trộm cắp, nhưng chưa bị buộc tội chính thức, cảnh sát trưởng nói.

Hai công nhân nhập cư Myanmar này vẫn bị giam giữ cho đến khi họ được đưa ra xét xử ở tòa án.

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: Dung lai hien truong vu an

Hình ảnh từ camera trùng khớp với chứng cớ thu thập được tại hiện trường

Trung tướng cảnh sát Decha Butrnamphech nói rằng ông rất hài lòng với cuộc điều tra. Dù vậy, lao động di cư, đặc biệt là từ nước láng giềng Myanmar, thường được sử dụng như là vật thế thân cho tội phạm ở Thái Lan.

Trước đây, một người Myanmar được cho là đã bị đánh đập bởi cảnh sát trong một vụ ép cung sau cái chết của du khách 23 tuổi đến từ xứ Wales, Kirsty Jones vào năm 2000.

TẤN VĨ

(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI