Vụ đánh bom Manchester qua lời kể ám ảnh của người đàn ông vô gia cư

23/05/2017 - 19:51

PNO - Trong vụ đánh bom Manchester, một người đàn ông vô gia cư đã cứu một phụ nữ bị thương và chứng kiến ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết.

Cuộc tấn công do một kẻ đánh bom tự sát thực hiện vào cuối buổi hòa nhạc của ngôi sao nhạc trẻ Mỹ Ariana Grande, đã giết chết 22 người, trong đó có trẻ em, và làm 59 người khác bị thương.

Vu danh bom Manchester qua loi ke am anh cua nguoi dan ong vo gia cu
Hiện trường vụ đánh bom Manchester - Ảnh: Independent

Chris Parker, 33 tuổi, một người đàn ông vô gia cư thường ăn xin bên trong sảnh sân vận động Manchester Arena vào cuối các buổi hòa nhạc, khi mọi người về nhà đi ngang qua.

Đêm định mệnh 22/5, Parker cũng đang ở tiền sảnh thì bom nổ. Sức công phá của trái bom hất anh ngã xuống đất, nhưng anh nhanh chóng đứng dậy và chạy vào tòa nhà giúp đỡ các nạn nhân.

Parker kể lại, nạn nhân đầu tiên anh giúp đỡ là một bé gái bị mất đôi chân trong vụ nổ, sau đó anh giúp đỡ một phụ nữ bị thương nặng vào đầu và chân đang hấp hối.

“Khi mọi người đang rời khỏi buổi biểu diễn, tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, liền theo đó tôi thấy một chớp lửa và khói bốc lên, sau đó nghe thấy tiếng la hét”, Parker nói.

Chạy vào trong, Parker nhìn thấy nhiều người nằm la liệt trên sàn nhà.

Nhìn thấy một bé gái mất chân, anh dùng áo pull quấn bé gái lại và hỏi “cha mẹ cháu đâu?”, cô bé đáp cha đang đi làm còn mẹ nằm đằng kia.  

Parker nghĩ rằng mẹ của bé gái đã chết vì bị thương quá nặng.

Cách không xa, một phụ nữ ngoài 60 tuổi đang hấp hối. Parker nói: “Bà ấy đã qua đời trong tay tôi, bà ấy đi cùng gia đình của mình”.

Parker không thể ngừng khóc vì quá đau đớn, anh nói một phần của buổi hòa nhạc là dành cho trẻ em.

Anh thấy những bu lông và con ốc la liệt khắp nơi, có mùi thịt cháy, và anh thấy lưng nhiều nạn nhân có vết lỗ thủng.

Cảnh sát trưởng Ian Hopkins gọi vụ tấn công này là "sự kiện khủng khiếp nhất chúng ta phải đối mặt ở khu vực Manchester và chúng tôi hy vọng sẽ không bao giờ thấy điều này nữa".

Chiến dịch vận động tranh cử bị đình chỉ trong hôm nay và Thủ tướng Theresa May đã tổ chức một cuộc họp nội các khẩn cấp sau vụ tấn công.

Thị trưởng thành phố Manchester, ông Andy Burnham, nói tối 23/5 thành phố sẽ tổ chức cầu nguyện cho các nạn nhân tại quảng trường Albert.

Ông gửi tin nhắn trên Twitter: “Hôm nay chúng ta đau buồn, nhưng chúng ta mạnh mẽ!”.

Tô Châu (Theo AP, Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI