Vụ 'chồng kiện vợ vì sinh con quá xấu': Sự thật gây sốc

12/10/2015 - 09:44

PNO - Tại sao ngay sau khi bức hình cùng câu chuyện bịa đặt được lan truyền, Diệp Uyển Thừa không lập tức khởi kiện công ty quảng cáo JWT?

Chắc chắn mọi người vẫn chưa quên bức hình vợ chồng đẹp như tiên sinh con quá xấu của Đài Loan (Trung Quốc) được lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội cách đây 3 năm.

Bức hình cho thấy, ông bố và bà mẹ đẹp như các diễn viên điện ảnh nhưng 3 đứa con đứng cạnh lại quá xấu xí, không có nét nào giống với bố mẹ chúng. Bức ảnh dấy lên trong cộng đồng vì tình trạng lạm dụng thẩm mỹ quá đà của nhiều người hiện nay.

Vu 'chong kien vo vi sinh con qua xau': Su that gay soc

Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là tấm áp phích của thẩm mỹ viện Simple Beauty ở Đài Loan, với khẩu hiệu "Điều duy nhất bạn phải lo lắng là làm sao để giải thích cho lũ trẻ hiểu".

Trong cuộc họp báo ở Đài Bắc diễn ra hôm 7/10 vừa qua, người mẫu Đài Loan Diệp Uyển Thừa đã lên tiếng cho những rắc rối mà cô gặp phải ở cả Đài Loan và nước ngoài.

Diệp Uyển Thừa cho biết, cô đã ký kết hợp đồng với một công ty quảng cáo mang tên J. Walter Thompson (JWT) để chụp hình tại một phòng khám thẩm mỹ. Cô khẳng định, theo hợp đồng hình ảnh này sẽ chỉ được sử dụng trong in ấn và không bị lưu truyền ra bên ngoài. Tuy nhiên, không lâu sau, một phòng khám thẩm mỹ đã sử dụng hình ảnh này cho chiến dịch quảng cáo của họ.

Vu 'chong kien vo vi sinh con qua xau': Su that gay soc
Nữ người mẫu Diệp Uyển Thừa của Đài Loan.

Kèm với bức hình, một câu chuyện không đúng sự thật đã được dựng nên. Tờ báo lá cải Hắc Long Giang đã đăng tin một chiều về câu chuyện "Người đàn ông kiện vợ ra tòa vì sinh con quá xấu". Từ đó, hàng nghìn câu chuyện khác được thêu dệt xung quanh chuyện vợ chồng thiên nga đẻ ra những chú vịt con xấu xí. Ngay lập tức, bức hình cùng những câu chuyện đó được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên toàn thế giới.

Diệp Uyển Thừa chia sẻ, cô sốc nhất với câu chuyện "Hậu quả của việc sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ", mà nhân vật chính là cô đã dùng sắc đẹp nhân tạo để lừa gạt người chồng của mình và phải đền bù "thiệt hại tinh thần" cho nạn nhân, số tiền lên tới 120.000 USD (hơn 2,6 tỷ đồng).

Sự việc này giống như một cơn ác mộng với Uyển Thừa suốt 3 năm qua.

Trong cuộc họp báo, cô cho biết mình đã bị mất khoảng 20 bản hợp đồng, thiệt hại lên tới 3-4 triệu Đài tệ (tương đương 2,1-2,7 tỷ đồng). Cuộc sống và sự nghiệp của Diệp Uyển Thừa bị ảnh hưởng nặng nề. Cô khởi kiện công ty JWT vì đã vi phạm hợp đồng khi chuyển bức hình của cô cho thẩm mỹ viện Simple Beauty.

Vu 'chong kien vo vi sinh con qua xau': Su that gay soc
Người mẫu Diệp Uyển Thừa trong cuộc họp báo hôm 7/10 vừa qua.

Ngay sau đó, đại diện thẩm mỹ viện Simple Beauty đã đưa ra tuyên bố trên trang Facebook rằng, họ đã ký kết và làm các thủ tục thích hợp để có được tác quyền hình ảnh từ phía công ty JWT. Họ nói rằng, việc kiện tụng chỉ xảy ra giữa Uyển Thừa và công ty quảng cáo JWT mà thôi.

Về phần mình, công ty JWT đã chỉ vào một điều khoản trong hợp đồng ký kết giữa công ty và người mẫu Diệp Uyển Thừa là cô sẽ cung cấp cho JWT bản quyền tuyệt đối các bức hình, và chúng có thể được chỉnh sửa.

Công ty JWT cũng lên tiếng, họ đã chuẩn bị đội ngũ pháp lý để vạch trần những "cáo buộc không đúng sự thật" của Diệp Uyển Thừa vì đã làm tổn hại hình ảnh của công ty.

Vụ kiện cáo này đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong những ngày qua. Nhiều nghi vấn đặt ra, tại sao ngay sau khi bức hình cùng câu chuyện bịa đặt được lan truyền, Diệp Uyển Thừa không lập tức khởi kiện công ty quảng cáo JWT? Tại sao cô phải đợi đến 3 năm, sau khi bị "thiệt hại nặng nề" mới công bố sự thật cho mọi người biết?

Phải chăng, vì đang trong thời kỳ tụt dốc của sự nghiệp mà Uyển Thừa bất chấp để đâm đơn kiện tụng? Sự thật bên trong chắc chắn chỉ những người trong cuộc mới biết. Và chúng ta phải chờ đợi cho đến khi tòa đưa ra quyết định cuối cùng.

  • Hạ Chi (dịch từ Shanghaiist)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI