Vụ chìm phà Sewol: Người đầu tiên cầu cứu là một học sinh

23/04/2014 - 11:08

PNO - PNO - CNN ngày 23/4 đưa tin, lực lượng tuần duyên Hàn Quốc xác nhận người đầu tiên gọi điện thoại để báo chiếc phà gặp nạn không phải là thành viên thủy thủ đoàn mà chính là một cậu học sinh.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hiện chưa rõ cậu học sinh này có sống sót hay không.

Vu chim pha Sewol: Nguoi dau tien cau cuu la mot hoc sinh

Người nhà nạn nhân cầu nguyện cho người thân của mình. Ảnh: AP

Theo CNN, cậu học sinh đã quay số khẩn cấp và báo: “Cứu chúng tôi! Phà đang chìm!”. Sau đó 3 phút, lực lượng tuần duyên đã thông tin đến cho một số hãng tin lớn, trong đó có CNN. Đây sẽ là một tình tiết mới để xét đến trách nhiệm và thái độ của thuỷ thủ đoàn trong lúc chiếc phà gặp nạn. Hiện đã có 9 thành viên của thuỷ thủ đoạn bị cáo buộc các tội tắc trách dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Vu chim pha Sewol: Nguoi dau tien cau cuu la mot hoc sinh

Công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân được tiến hành ráo riết. Ảnh: AP

Koh Myung-seok, người phát ngôn cả đội thợ lặn cho biết, nhiều khả năng các thi thể bị mắc kẹt ở nhà ăn vì thời điểm xảy ra tai nạn là buổi sáng, giờ mà mọi người tập trung xuống nhà ăn để dùng điểm tâm. Tuy nhiên, thợ lặn vẫn tiếp tục tìm kiếm ở các khu vầng 3, 4, 5 của chiếc phà. Các thợ lặn phải bám theo dây thừng để di chuyển dưới nước vì dưới nước lúc này rất tối. Họ thậm chí không thể thấy vật cách họ nửa mét.

Hiện số người được xác nhận thiệt mạng đã lên đến 128 người.

THIÊN NHƯ (CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI