Vụ chìm phà Sewol: Chọn được chết bên nhau

24/04/2014 - 18:14

PNO - PNO - Tính đến 18g00 ngày 24/4 (giờ địa phương), 171 thi thể nạn nhân của vụ chìm phà Sewol đã được trục vớt. Sau mỗi số phận là một câu chuyện cảm động được kể bởi người thân, bạn bè.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đặc biệt trong số đó là câu chuyện của một đôi nam nữ thít chặt vào nhau, do chính thợ lặn phát hiện thi thể của cả hai kể lại.

Vu chim pha Sewol: Chon duoc chet ben nhau

Những vòng dây vàng được thắt khắp nơi để tưởng nhớ những nạn nhân trên chuyến phà Sewol. Ảnh: AP

Trong những giây phút cuối đời, cả hai đã thắt chặt dây áo phao của nhau để nếu họ chết đi, thi thể họ vẫn ở bên nhau, không tách rời nhau, cũng không trôi dạt để phải lạc nhau. Người thợ lặn đã không ngăn được nước mắt khi kể lại lúc mình chứng kiến cảnh tượng hai thi thể dính chặt vào nhau giữa ngổn ngang những xác chết khác cũng như vật dụng trên tàu. Anh buộc phải gỡ nút thắt dây áo phao của cả hai ra vì không thể đưa họ lên cùng lúc. Cuối cùng, khi lên đến bờ, họ đã được đặt nằm cạnh nhau.

Trong một diễn biến khác, người thân của nam sinh được cho là đã gọi điện khẩn cấp đầu tiên cho lực lượng tuần duyên để báo về tai nạn phà Sewol khăng khăng cho rằng họ nhận ra thi thể con trai mình bằng quần áo của cậu ấy. Nhân viên điều tra vẫn phải tiến hành giám định ADN mới có thể cho người thân nhận thi thể con mình. Vì bị ngâm trong nước quá nhiều ngày nên các thi thể đã biến dạng.

THIÊN NHƯ (Kyunghyang Shinmun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI