Vợ mắc ung thư, chồng tuyệt tình không cho điều trị vì 'đằng nào cũng chết'

30/09/2017 - 15:30

PNO - Người ta thường nói: “Lúc hoạn nạn mới biết ai thương mình”. Câu nói đó rất đúng với hoàn cảnh hiện tại của cô gái Châu Ngọc Bình, 26 tuổi, ở Trung Quốc.

Năm 2012, Ngọc Bình yêu anh chàng sinh viên cùng lớp tên Vũ Thái Sơn. Sau 2 năm yêu đương mặn nồng, cảm thấy mình đích thực đã tìm được nửa kia của cuộc đời, hai người đã quyết định đám cưới vào cuối năm 2014.

Cuộc sống hôn nhân của hai người cứ thế bình yên trôi qua trong hạnh phúc. Cho đến một hôm, Ngọc Bình đột nhiên bị đau tức ngực, cơn đau không còn như trước mà dữ dội đến nghẹt thở. Cô liền bắt xe lên bệnh viện thành phố khám.

Vo mac ung thu, chong tuyet tinh khong cho dieu tri vi 'dang nao cung chet'
Ngọc Bình tuyệt vọng, quỳ lạy xin chồng cho tiền chữa bệnh.

Kết quả khiến cô thật sự muốn ngất đi. Cô được chuẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn 3. Bác sĩ nói rằng ở giai đoạn này ung thư đã xâm lấn nhiều vào da, và lây lan đến nhiều hạch bạch huyết, cơ hội chữa khỏi ở giai đoạn này là khoảng 40%. 

Tuy nhiên nếu không nhanh chóng cứu chữa, sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Ngọc Bình được các bác sĩ khuyên nên ở lại bệnh viện điều trị ngay, tuy nhiên cô vẫn phải thông báo với chồng để kí vào giấy phẫu thuật, sau đó bệnh viện mới có thể tiến hành chữa trị cho cô.

Ngay sau đó, Ngọc Bình gọi điện thoại cho chồng, vừa khóc vừa kể cho anh nghe về tình trạng sức khỏe của cô. Nhưng chưa kịp nói ra nguyện vọng của mình đầu dây bên kia đã cúp máy. Thấy vậy, cô liền gọi lại, nhưng số máy đã không còn liên lạc được nữa.

Ngọc Bình hoảng hốt không biết đã xảy ra chuyện gì, cô định về nhà xem có chuyện gì xảy ra nhưng bệnh viện không cho vì thể trạng cô đang rất yếu.

Trong suốt 7 ngày nằm chờ phẫu thuật ở bệnh viện, bất cứ khi nào mở mắt ra,  Ngọc Bình đều ước giá như có chồng ngồi cạnh. Cho dù cô không thể vượt qua khổ ải lần này đi nữa, nhưng nếu như trong những ngày cuối cùng còn được sống trên cõi đời này, cô vẫn mong được sống hạnh phúc với người đàn ông mà cô yêu thương nhất. 

Vo mac ung thu, chong tuyet tinh khong cho dieu tri vi 'dang nao cung chet'
Tờ đơn mà chồng Ngọc Bình đã ký.

Thế nhưng, chồng của Ngọc Bình vẫn bặt vô âm tín. Thậm chí, anh cũng không hề nhắn tin hay gọi điện hỏi thăm vợ.

Không liên lạc được với chồng, Ngọc Bình đành nhờ tới sự giúp đỡ của các nhà báo. Nhận lời cầu cứu của cô gái đáng thương, một nhà báo đã tìm đến tận nhà Vũ Thái Sơn và khuyên anh ta nên đến bệnh viện ngay. Sau bao nỗ lực khuyên giải, cuối cùng vị nhà báo cũng đưa được anh ta đến bệnh viện. 

Bác sĩ nói nói với Vũ Thái Sơn về bệnh tình nghiêm trọng của Ngọc Bình rồi khuyên: “Bây giờ thời gian chính là sinh mạng của cô ấy. Nếu như không phẫu thuật vợ anh chỉ có thể sống được 3 tháng, nhưng nếu phẫu thuật, cô ấy có thể sống thêm những mười mấy năm. Anh hãy suy nghĩ rồi ký vào đơn điều trị nếu còn muốn cứu sống vợ mình.”

Nửa tiếng sau, Vũ Thái Sơn bước ra từ phòng hội chẩn, trên tay cầm một tờ đơn. Ngọc Bình nghĩ là chồng đã ký giấy điều trị, vui mừng đón lấy tờ giấy tên tay chồng, rồi tim cô như ngừng đập khi nhìn thấy dòng chữ do chính tay chồng mình viết: “Từ chối điều trị, xin được ra viện, sẽ tự gánh chịu mọi hậu quả.”

Vo mac ung thu, chong tuyet tinh khong cho dieu tri vi 'dang nao cung chet'
Ngọc Bình khóc lóc cầu xin chồng cho cô chữa bệnh.

Cô không tin vào quyết định của chồng mình nên đã quay sang thều thào hỏi lại: “Tại sao anh lại đối xử với em như vậy?”

Vũ Thái Sơn tức giận, quát vào mặt vợ: “Đằng nào cô cũng không sống được, 3 tháng hay 10 năm thì có khác gì nhau? Cô không thấy bỏ ra 7 vạn tệ (khoảng 230 triệu VND) là quá phung phí sao? Thời buổi này kiếm tiền đâu có dễ dàng chứ!”

Từng lời nói tuyệt tình của người chồng như ngàn vạn mũi kim đâm sâu vào tim cô gái khiến cô hoàn toàn ngã gục.

Cô không ngờ sau từng ấy nhiêu năm yêu thương nhau, giờ chỉ vì một căn bệnh quái ác mà tình cảm tưởng như không gì chia rẽ được của hai vợ chồng cô lại tan thành tro bụi chỉ trong chớp mắt.

Cô đau đớn, vật vã khóc lóc quỳ gối cầu xin người đàn ông từng yêu thương cô hết lòng hãy cho cô được sống thêm ngày nào hay ngày ấy, hãy cứu vớt cuộc đời cô, cứu vớt tình yêu và hạnh phúc của hai người.

Nhưng tất cả những gì cô nhận được chỉ là sự phớt lờ tuyệt tình từ người đàn ông cô yêu thương nhất.

 Cha Chi (Theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI