Vợ cũ của chồng bị ung thư giai đoạn cuối, vợ mới liền ra tay cứu giúp

05/11/2017 - 09:27

PNO - Nicola Hitchen được các bác sĩ cho biết cô chỉ còn sống thêm được bốn tháng nữa, nhưng Claire Hitchen đã đứng ra gây quỹ để giúp cô được điều trị theo phương pháp mới.

Căn bệnh treo lơ lửng trên đầu Nicola là ung thư cổ tử cung giai đoạn bốn.

Thật bất ngờ khi các bác sĩ thông báo cho cô khối u ác tính gần như đã biến mất sau khi cô được điều trị chuyên khoa theo phương pháp mới nhờ nguồn tài chính mà Claire Hitche kiếm được cho cô thông qua một chiến dịch gây quỹ.

Nicola ly hôn với chồng là Andy Hitchen đã lâu. Người chồng cũ của cô kết hôn với Claire Hitchen.

Trước đó, từ tháng 3 các bác sĩ đã thông báo với Nicola Hitchen rằng y học “bó tay’ với trường hợp của cô.

Thay vì bỏ cuộc, người phụ nữ 41 tuổi sống ở Great Boughton hạt Cheshire, Anh Quốc, đã đăng ký 5 khóa điều trị, mỗi khóa 10 ngày, tại một trung tâm hóa trị liệu tiên phong ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Vo cu cua chong bi ung thu giai doan cuoi, vo moi lien ra tay cuu giup
Nicola Hitchen đang điều trị ung thư cổ tử cung theo phương pháp mới ở Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Cascade News

Kể từ sau khóa điều trị đầu tiên vào tháng bảy, căn bệnh ung thư của Nicola đã thuyên giảm.

Khối u chính ở bụng cô đã gần như biến mất và những khối u khác trong gan và cột sống của cô thu nhỏ lại rất nhiều. Một khối u di căn trong phổi cô cũng hoàn toàn biến mất.

Tuy nhiên, năm khóa điều trị đầu tiên có chi phí 80.000 bảng Anh, có nghĩa là Nicola sẽ hết sạch tiền trước khi cô hoàn thành các khóa trị liệu.

Trong hoàn cảnh đó, chồng cũ của Nicola là Andy Hitchen và vợ mới của anh, Claire, đã khởi động một chiến dịch gây quỹ khổng lồ để bổ sung thêm 50.000 bảng Anh cần thiết cho việc chữa trị của Nicola.

"Joe và Jake là con trai riêng của chồng tôi, Niki là vợ cũ của anh ấy và cô là người mẹ tuyệt vời đối với Joe và Jake, con gái ba tuổi của chúng tôi và hai cậu bé đó rất quấn quýt với nhau", Claire nói.

Claire cho biết cô phát động chiến dịch gây quỹ vì “tiền đang hết và Niki có thể không theo nổi việc điều trị cứu mạng sống của mình”.

Claire nói: "Đây không phải là sự lựa chọn, các cậu bé cần có mẹ và cô ấy xứng đáng có cơ hội để nuôi dưỡng con cái đến khi chúng trưởng thành”.

Vo cu cua chong bi ung thu giai doan cuoi, vo moi lien ra tay cuu giup
Nicola Hitchen cùng với hai con trai là Joseph, 14 tuổi, và Jacob, 12 tuổi - Ảnh: Cascade News

Nicola là quản trị viên của một trường tiểu học địa phương, cô cho biết cô đã “choáng ngợp” trước tấm lòng của Claire. "Tôi hoàn toàn choáng ngợp trước lòng tốt của mọi người, đặc biệt Claire rất tuyệt vời, tôi không nghĩ rằng mình được yêu thương như vậy”, Nicola nói.

Sau khi cô nhập viện hồi tháng 3 do đau bụng và được chẩn đoán ban đầu là áp xe xương chậu và nhiễm trùng. Các xét nghiệm sau đó cho thấy cô một khối u trong cổ tử cung.

Các bác sĩ không thể chính thức chẩn đoán đây là ung thư và bắt đầu điều trị cho đến khi cô hết bị nhiễm trùng trong vòng 7 tuần, nhưng khối u đã phát triển và di căn từ giai đoạn 2 có thể điều trị được lên giai đoạn 4 không thể chữa trị được.

Nicola nói: "Thật là một cú sốc, các bác sĩ đã điều trị áp xe và đến khi hết nhiễm trùng thì tôi được thông báo là đã quá muộn để điều trị ung thư”.

Gia đình Nicola đã xem xét nhiều lựa chọn, trong đó có cả các liệu pháp thay thế “chưa được kiểm chứng”, và cuối họ đã tìm ra một trung tâm mang tên ChemoThemia (Hóa trị liệu) ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, là nơi kết hợp hoá chất với các phương pháp điều trị nhiệt để phá vỡ khối u.

Vo cu cua chong bi ung thu giai doan cuoi, vo moi lien ra tay cuu giup
Claire Hitchen, người phụ nữ có trái tim nhân hậu, nỗ lực gây quỹ chữa bệnh cho vợ cũ của chồng, cùng với con gái ba tuổi của mình - Ảnh: Cascade News

Nicola cũng phải tuân thủ một chế độ ăn uống đặc biệt và được hồi phục sau mỗi lần điều trị trong buồng ô xy. "Trong vòng 10 ngày, từ 6-7 loại thuốc giảm đau khác nhau tôi đã không cần uống thêm viên nào nữa, thật là tuyệt”.

Cô rất cảm động khi nhận được sự hỗ trợ của cha mẹ và hai con trai - Joseph, 14 tuổi, và Jacob, 12 tuổi-  cũng như chồng cũ Andy, người cũng đã thuyên giảm căn bệnh ung thư máu Non-Hodgkin Lymphoma, và đặc biệt là Claire.

Trang gây quỹ JustGiving do Claire, người mới của chồng cũ Andy, đã nhận được hơn 7.000 bảng Anh và mạnh mẽ tiến đến mục tiêu đã đề ra để lấy tiền chữa chạy cho Nicola.

Thanh Vân (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI