Vợ chồng ông Obama mua nhà… giảm giá

09/12/2019 - 16:00

PNO - Vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Barack Obama vừa mua một ngôi nhà có 7 phòng ngủ và 9 phòng tắm trên trên đảo Martha’s Vineyard, thuộc bang Massachusetts, ở Đại Tây Dương.

Ông Obama và cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã hoàn tất việc mua ngôi nhà trên vào tuần trước Lễ Tạ Ơn với giá giảm 21% so với giá niêm yết, theo chứng thư nộp tại văn phòng đăng ký của hạt Dukes vào ngày 4/12.

Theo tạp chí Forbes, nhà Obama đã trả 11,75 triệu USD để sở hữu tài sản được yết giá 14,85 triệu USD.

Cùng ngày chứng thư được ghi nhận, một khoản thế chấp trị giá 7,05 triệu USD cũng được đưa vào hồ sơ. Phía cho vay là Ngân hàng JP Morgan Chase.

Chủ nhân trước đó, ông Wyc Grousbeck - đồng sở hữu công ty Boston Celtics, đã cố gắng bán ngôi nhà trên, vốn tọa lạc trên một diện tích rộng 29 mẫu Anh, kể từ tháng 8/2015.

Thời điểm đó, ông Grousbeck rao bán với giá 22,5 triệu USD. Tuy nhiên, trong 4 năm tiếp theo, giá nhà cứ chập chờn, khiến ông phải 3 lần giảm giá.

Ngôi nhà rộng hơn 640 mét vuông với những bãi biển riêng dọc bờ hồ nước lợ Edgartown’s Great Pond nối ra biển.

Vo chong ong Obama mua nha… giam gia
Nhà mới của gia đình ông Obama. Ảnh: Forbes

Ngôi nhà hình chữ U có một phòng khách với trần nhà hình vòm và lò sưởi bằng đá phiến, một phòng ăn hình tròn có cửa sổ và một phòng ngủ lớn có lò sưởi và hiên tắm nắng nhìn ra bờ hồ.

Ngoài ra còn có một mái hiên có lò sưởi và một hồ bơi nằm giữa một khu vườn.

Nhà Obama thường đi nghỉ hè ở đảo Vineyard Martha, vốn nằm cách mũi Cape Cod khoảng 8km. 

Vợ chồng cựu chủ nhân Nhà Trắng đã thuê nhà này vào mùa hè qua đến đó vào ngày sinh nhật của ông Obama, 4/8, và đã quyết định mua nó.

Một ngày sau khi đến đó, ông Obama đã được phát hiện đến chơi golf tại câu lạc bộ Farm Neck Golf Club ở Oak Bluffs, cách ngôi nhà mới của mình khoảng 12km.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI