Vợ chồng ông George W. Bush thay đổi ở phút cuối, không bầu cho bà Clinton

09/11/2016 - 07:00

PNO - Người phát ngôn cựu tổng thống George W. Bush xác nhận ông Bush và phu nhân Laura Bush đã bỏ trống phần điền tên ứng viên tổng thống, chỉ lựa chọn ứng viên Cộng hòa tranh cử vào Quốc hội.

Người phát ngôn cựu tổng thống George W. Bush xác nhận ông Bush và phu nhân Laura Bush đã bỏ trống phần điền tên ứng viên tổng thống, chỉ lựa chọn ứng viên Cộng hòa tranh cử vào Quốc hội. Trước đó, Rush Limbaugh, một người dẫn chương trình phát thanh, nói với Washington Examiner rằng vợ chồng ông Bush bầu cho bà Clinton. Sau khi Jeb Bush rời cuộc đua vào Nhà Trắng hồi tháng 2, gia đình Bush hầu như tránh khỏi vấn đề chính trị.

Vo chong ong George W. Bush thay doi o phut cuoi, khong bau cho ba Clinton
Vợ chồng ông George W. Bush thay đổi ở phút trót, không bầu cho bà Clinton

Trước đó, bà Kathleen Kennedy Townsend, cháu gái của cố nghị sĩ Robert F. Kennedy, hồi tháng 9 tiết lộ, ông George H.W. Bush, 92 tuổi, dự định bỏ phiếu cho bà Clinton thay vì tỉ phú Donald Trump - ứng viên Đảng Cộng hòa từng chế nhạo con trai ông, Jeb Bush. Hai cựu tổng thống nhà Bush không công khai ủng hộ bà Clinton cho đến giờ nhưng sự im lặng của họ đối với ông Trump đã nói lên nhiều điều.
 
Ngoài ra, đêm qua còn diễn ra một loạt diễn biến nổi bật, đáng chú ý khác như sau:

Donald Trump 'nhìn trộm' vợ bỏ phiếu

Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa mặc vest, cravat xanh sáng màu, cùng vợ Melania Trump bỏ phiếu tại khu vực bầu cử Midtown Manhattan, nơi ông được đăng ký. Sau khi quyên góp một ít tiền mua bánh trong trường học, nơi có điểm bỏ phiếu, Trump được hỏi chiến dịch vận động tranh cử của ông đã biết được gì về thống kê sớm từ các bang chiến trường. "Rất tốt, mọi thứ đều rất tốt", ông Trump nói.

Khi được hỏi đã bầu cho ai, ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa trả lời: "Lựa chọn khó khăn".

Các tài khoản Twitter lan truyền hình ảnh Donald Trump dường như nhìn trộm vợ ông, Melania Trump, khi hai người đi bỏ phiếu ở New York. Một số người đùa rằng Trump có thể không biết dùng máy bỏ phiếu và nhìn vợ để làm theo. Số khác nhận định Trump sợ vợ không bầu cho ông.

Con trai Trump bị tố vi phạm luật bầu cử

Eric Trump vừa vi phạm luật bầu cử của New York vì đăng công khai hình chụp phiếu bầu có tên ứng viên tổng thống được lựa chọn, trang Buzzfeed ngày 8/11 đưa tin. Eric xóa bức hình 4 giờ sau đó.

Vo chong ong George W. Bush thay doi o phut cuoi, khong bau cho ba Clinton
Con trai Trump bị tố vi phạm luật bầu cử


Con gái Hillary Clinton nói sẽ bầu cho mẹ

Chelsea Clinton, con gái ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, nói sẽ bầu cho mẹ trong cuộc bầu cử tổng thống 2016.

Vo chong ong George W. Bush thay doi o phut cuoi, khong bau cho ba Clinton
Con gái Hillary Clinton nói sẽ bầu cho mẹ


Tổng thống Obama vận động bầu cử

"Mọi diễn biến hôm nay đều trên lá phiếu. Hãy đi bầu - và chắc chắn bạn bè, gia đình của bạn cùng mọi người bạn quen biết cũng bỏ phiếu", ông Obama viết trên Twitter cá nhân.

Vo chong ong George W. Bush thay doi o phut cuoi, khong bau cho ba Clinton
Tổng thống Obama vận động bầu cử


Michelle Obama: "Kết quả bỏ phiếu sớm có lợi cho Hillary"

Trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình phát thanh Tom Joyner, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cho biết diễn biến các cuộc bỏ phiếu sớm có vẻ tốt bởi số lượng cử tri Tây Ban Nha tăng vượt trội.

Vo chong ong George W. Bush thay doi o phut cuoi, khong bau cho ba Clinton
Michelle Obama: "Kết quả bỏ phiếu sớm có lợi cho Hillary"


"Chỉ duy nhất số phiếu từ người Mỹ gốc Phi sụt giảm so với thời của ông Obama. Bạn biết đấy, hiển nhiên đó là bởi họ yêu chúng tôi rất nhiều", bà Obama nói.


Chiến dịch tranh cử của Trump tố có gian lận bỏ phiếu ở Nevada

Chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa vừa đâm đơn kiện ở bang Nevada, tố cáo quan chức bầu cử tại hạt Clark "cố ý bắt tay với các nhà hoạt động đảng Dân chủ" để tác động tới phiếu bầu.
Họ cho rằng một điểm bỏ phiếu ở đây hồi tuần trước được cho phép mở cửa muộn để tiếp nhận thêm những người xếp hàng đi bầu sớm. Đơn kiện cáo buộc nhân viên phụ trách đã vi phạm luật vì yêu cầu xếp riêng các lá phiếu từ địa điểm này, tạo ra thách thức pháp lý đối với kết quả bầu cử tương lai.
Đảng Dân chủ cũng như các quan chức hạt Clark chưa có phản hồi.

Mặt khác, các thẩm phán bang Nevada từ chối đơn kiện của Donald Trump, muốn tách riêng phiếu bầu tại 4 điểm bỏ phiếu ở bang này do nghi có gian lận.

Nhân viên bầu cử bang Florida bị sa thải vì không làm đúng bổn phận

Hai nhân viên bầu cử tại hạt Broward, Florida, bị sa thải vì "không làm việc đúng với mức độ họ được đào tạo" và nhanh chóng bị thay thế, Tonya Edwards, quan chức Ủy ban Bầu cử Broward nói.
Theo Edwards, hai người này "không tuân thủ quy trình" nhưng không nói rõ họ vi phạm nguyên tắc nào. Hoạt động bỏ phiếu tại đây bình thường trở lại sau khi thay người. Hiện tại, bang này chính là một trong những bang quan trọng mà bà Clinton đang tạm thời dẫn trước.

Tiêu Giao (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI