Vợ chồng người Pháp chết trên sa mạc vì nhường nước cho con trai

10/08/2015 - 17:27

PNO - "Đó có thể chính là lý do tại sao cậu bé vẫn giữ được trạng thái tốt” – Cảnh sát trưởng Benny House cho biết.

Vo chong nguoi Phap chet tren sa mac vi nhuong nuoc cho con trai

David Steiner, 42 tuổi và vợ của anh, Ornella Steiner, 51 tuổi đã tử vong trong buổi chiều đi bộ qua sa mạc New Mexico.

Cảnh sát trưởng Benny House cho biết, dường như hai vợ chồng đã nhường sự sống cho cậu con trai 9 tuổi bằng những giọt nước cuối cùng mà gia đình mình mang theo.

Cậu bé được tìm thấy trong tình trạng mất nước nhưng vẫn duy trì được sức khỏe khá tốt bên cạnh thi thể người cha trên một con đường mòn trong Di sản quốc gia White Sands.

Trước đó 1 giờ, thi thể của người mẹ cũng được tìm thấy bởi nhân viên công viên.

“Đó có thể chính là lý do tại sao cậu bé vẫn giữ được trạng thái tốt. Cơ thể cậu bé lại có lượng nước gấp hai lần” – Cảnh sát trưởng Benny House cho biết thêm.

Gia đình gồm có 3 người là những khách du lịch đến từ thị trấn nhỏ của Bourgogne, gần Reims, Pháp.

Cái chết của người vợ và chồng có liên quan đến nhiệt độ quá cao. Khi bắt đầu chuyến đi bộ theo con đường mòn trong công viên di sản quốc gia vào khoảng 1 giờ chiều khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 38 độ, họ đã mang theo hai bình mỗi bình nửa lít nước.

Vo chong nguoi Phap chet tren sa mac vi nhuong nuoc cho con trai

Trong phạm vi di sản Quốc gia White Sands không có thực vật hay bóng râm nên các nhân viên luôn khuyến cáo du khách vào mùa hè chỉ đi trong những giờ mát mẻ và mang theo ít nhất 4 lít nước cho mỗi người.

Cậu bé 9 tuổi (được giấu danh tính) thuật lại rằng, khi đi được khoảng hơn 2 km, mẹ cậu đã cảm thấy mệt và nói rằng bị đau đầu gối nên đã bảo với hai cha con đi trước còn mình quay trở lại chỗ xe.

Cảnh sát nhận định người mẹ quay trở lại được khoảng 100m và gục ngã, trong khi hai bố con không hề biết mà tiếp tục đi được hơn nửa km trước khi người cha không thể tiếp tục được nữa.

Một đội đi tuần tra đã phát hiện thấy gia đình xấu số của cậu bé. Ngay sau khi biết tin, bà ngoại của cậu bé đã bay đến để ở bên cạnh chăm sóc cháu mình.

Đức Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI