Vợ chồng Lệnh Kế Hoạch đều mê…CCTV

31/12/2014 - 16:14

PNO - PNO – Không chỉ có “Lệnh ông” say đắm người đẹp Phùng Trác, biên tập viên chương trình tin tức của đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), mà vợ ông ta – bà Cốc Lệ Bình - cũng có “kép đẹp” Nhuế Thành Cương tại cơ quan...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vo chong Lenh Ke Hoach deu me…CCTV

Vợ chồng Lệnh Kế Hoạch - Cốc Lệ Bình

Các mỹ nhân CCTV là yếu tố chung “kết nối” bốn quan tham hàng đầu Trung Quốc - Lệnh Kế Hoạch, Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai và Từ Tài Hậu - đều ngã ngựa trong chiến dịch chống tham nhũng “Đả hổ diệt ruồi’ do ban lãnh đạo mới của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đứng đầu là Chủ tịch Tập Cận Bình, phát động.

Trong suốt thời gian nắm chức vụ Chánh Văn phòng Trung ương đảng, họ Lệnh thường xuyên qua lại trụ sở CCTV để thảo luận các tin tức liên quan đến Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, và người ta nói rằng ông đặc biệt chú ý đến cô Trác. Kết quả là nữ nhà báo trẻ nhận được các đặc ân, trong đó có phòng thay quần áo riêng. Người ta cũng nhận thấy cô Trác thăng tiến với tốc độ khác thường.

Vo chong Lenh Ke Hoach deu me…CCTV

Phùng Trác, người được cho là nhân tình của Lệnh Kế Hoạch - Ảnh: Ảnh: WCT/Getty Images

Chỉ hai năm sau khi đầu quân về CCTV, Trác cô nương đã được chọn vào Ban Thời sự, là nhóm chính trị nòng cốt của đài, một cơ hội không dễ có với những người mới được tuyển vào đài từ 4-5 năm.Trong vòng 6 năm sau dó, cô Trác đánh bại hết các đối thủ để trở thành phó giám đốc của một nhóm 40-50 nhân viên. Cô Trác được các đồng nghiệp mô tả là người không có gì nổi bật, và cô đã biến mất từ tháng Chín khi xuất hiện những tin đồn rằng cô đang hỗ trợ chính quyền điều tra ông Lệnh.

So với chồng, bà Cốc Lệ Bình, cũng không kém cạnh. Tờ Epoch Times từ ngày 13/7/2014 đã đưa tin bà Cốc có quan hệ “gần gũi” với biên tập viên điển trai và nổi tiếng của CCTV Nhuế Thành Cương, người dẫn bản tin Kinh tế. Nhân vật Nhuế bị cơ quan điều tra bắt tại CCTV ngày 11/7 với cáo buộc tham nhũng. Khi thẩm vấn, Nhuế khai anh ta bị phu nhân của Lệnh Kế Hoạch "dụ dỗ quan hệ".

Vo chong Lenh Ke Hoach deu me…CCTV

Vo chong Lenh Ke Hoach deu me…CCTV

Nhuế Thành Cương - "em kết nghĩa" của bà Cốc Lệ Bình - Ảnh: Getty Images, Epoch Times

Nhuế 37 tuổi, kém “chị kết nghĩa” (bà Cốc) 20 tuổi. Lợi dụng mối quan hệ với bà Cốc, Nhuế quen biết nhiều nhân vật tai to mặt lớn ở trung ương. Bản thân Nhuế cũng có quan hệ gần gũi với Bạc Qua Qua, con trai của Bí thư thành ủy Trùng Khánh mất chức Bạc Hy Lai. Trong số “bạn bè” của Nhuệ, người ta còn thấy nguyên Chủ nhiệm ủy ban Chính pháp Chu Vĩnh Khang, Yu Gang, con gái cựu Thủ tướng Lý Bằng, Li Xiaolin, con gái của nguyên Trưởng ban chỉ đạo Kiến thiết Tinh thần Văn minh Trung ương Lý Trường Xuân.

Theo trang mạng Hexun, bà Cốc Lệ Bình đã bị bắt giữ hôm 24/12 ở thành phố Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông), khi đang tìm cách trốn sang Nhật.

Reuters mới đây dẫn một nguồn tin thân cận với ban lãnh đạo Trung Quốc cho biết ông Hồ Cẩm Đào không cố gắng ngăn chặn cuộc điều tra Lệnh Kế Hoạch - nguyên trợ thủ thân cận của mình, thậm chí, ông “tán thành việc này khi được tham khảo ý kiến”.

QUẾ LÂM
(Theo Epoch Times, Want China Times, Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI