Ví von chọn vợ như chọn xe, hãng Audi ‘nhận gạch’ từ dân mạng Trung Quốc

19/07/2017 - 15:30

PNO - Đoạn quảng cáo so sánh phụ nữ với xe hơi đã qua sử dụng của hãng Audi khiến ít nhất một nửa số cư dân mạng tại Trung Quốc tức giận.

Đoạn quảng cáo cho trang web bán ô tô cũ của hãng Audi tại Trung Quốc dài 34 giây, với nội dung thể hiện một lễ cưới trang trọng; nhưng lúc cặp đôi đang chuẩn bị thề nguyện thì mẹ chú rể đột đến ngăn cản và bắt đầu kiểm tra con dâu tương lai.

Vi von chon vo nhu chon xe, hang Audi ‘nhan gach’ tu dan mang Trung Quoc
Bà mẹ chồng cho dừng buổi lễ để kiểm tra con dâu lần cuối.

Người phụ nữ lớn tuổi kiểm tra mắt, tai và miệng của cô dâu như thể đang chọn bò giống. Khi tạm hài lòng với những gì nhìn thấy, mẹ chồng bắt đầu trở lại chỗ ngồi.

Tuy nhiên ngay sau đó, bà quay người lại và hướng ánh mắt vào ngực của người phụ nữ trẻ, khiến cô dâu phải nhanh chóng dùng tay che lại vì xấu hổ.

Đoạn quảng cáo kết thúc với hình ảnh chiếc xe Audi chạy dọc theo con đường kèm lời thoại nói rằng: “Mỗi quyết định quan trọng phải được thực hiện cẩn thận, cũng như sản phẩm của cửa hàng trực tuyến 4S luôn được hãng Audi kiểm tra”.

Quảng cáo thương mại này xuất hiện tại các rạp chiếu phim ở Trung Quốc suốt vài tháng qua, nhưng chỉ mới bắt đầu gây chú ý khi lan truyền nhanh chóng trên mạng Weibo vào đầu tuần, và làm hầu hết mọi người xem bất bình.

Vi von chon vo nhu chon xe, hang Audi ‘nhan gach’ tu dan mang Trung Quoc
Cô dâu hốt hoảng che ngực trước ánh nhìn soi mói từ mẹ chồng.

Nhiều cư dân mạng cho rằng đoạn quảng cáo hoàn toàn “vô nghĩa”, “phân biệt giới tính” và “khập khiễng”.

Số khác chỉ trích vì sao nhãn hàng tầm cỡ thế giới như Audi có thể phê duyệt cho đoạn video xuất hiện trên màn ảnh rộng khắp Trung Quốc.

Thậm chí, có người còn đề nghị tẩy chay sản phẩm Audi, với lập luận rằng đoạn quảng cáo thương mại sỉ nhục phụ nữ như thế sẽ không được thể hiện ở bất kỳ thị trường phương Tây nào.

 

Cho đến nay, hãng Audi vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về quảng cáo, nhưng một phát ngôn viên trả lời phỏng vấn rằng vấn đề đang được điều tra, và việc tiếp thị của Audi tại Trung Quốc thuộc về trách nhiệm của đối tác liên doanh tại địa phương.

Các công ty đối tác Trung Quốc dường như rất quen thuộc kiểu quảng cáo “thiếu muối” hay phân biệt giới tính.

Đầu năm 2017, một thương hiệu nước dừa hàng đầu phát hành đoạn quảng cáo cho thấy nước dừa giúp làm sáng da, và phát triển bộ ngực phụ nữ.

Hoặc như đoạn quảng cáo chất tẩy rửa Qiaobi vào năm 2016, trong đó thể hiện một người đàn ông da đen dính sơn bỗng hóa thành một người đàn ông Trung Quốc trẻ đẹp sau khi bước vào máy giặt.

Linh La (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI