Vì sao Việt Nam ngày càng hút du khách Hàn Quốc?

14/01/2019 - 06:11

PNO - Năm ngoái, Việt Nam đón khoảng 3,16 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 46,5% so với năm 2017.

Vi sao Viet Nam ngay cang hut du khach Han Quoc?
Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới (thuộc Liên Hợp Quốc) xác định là một trong 10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới.

Việt Nam từ lâu đã được biết đến như một thiên đường du lịch với giá cả phải chăng, văn hóa ẩm thực đường phố sôi động, di tích lịch sử độc đáo và phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục.

Nhưng thực tế đang dần thay đổi. Những thị trấn ven biển từng ngủ yên giờ biến thành các khu nghỉ mát năm sao. Giữa vô số ý kiến trái chiều, đường phố vốn đông đúc nhà nghỉ và homestay bị khu phức hợp thương mại – khách sạn thế chỗ.

Ngành công nghiệp du lịch và khách sạn Việt Nam có bước tiến bùng nổ trong vài năm qua. Năm 2017, bên cạnh các điểm nóng quốc tế như Iceland và Mông Cổ, Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới (thuộc Liên Hợp Quốc) xác định là một trong 10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới.

Trong nửa đầu năm 2018, Việt Nam đón 8 triệu khách quốc tế - tăng 27,2% so với năm trước đó. Tổng doanh thu từ du lịch ước tính là 312 nghìn tỷ đồng (khoảng 13,4 tỷ USD) - cao hơn 22,5% so với nửa đầu năm 2017.

Vi sao Viet Nam ngay cang hut du khach Han Quoc?
Lượng du khách Hàn Quốc tăng đột biến, nhờ các nỗ lực phát triển du lịch, khách sạn và hàng không.

Chính phủ Việt Nam có kế hoạch đầy tham vọng, hướng tới 20 triệu du khách quốc tế mỗi năm vào năm 2020. Đổi lại, mục tiêu của quốc gia này là phát triển du lịch thành ngành trị giá 35 tỷ USD hàng năm, chiếm 10% tổng GDP Việt Nam.

Một trong những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng này là lượng du khách Hàn Quốc tăng đột biến, nhờ các nỗ lực phát triển du lịch, khách sạn và hàng không.

Theo truyền thông nước này, năm 2018, Việt Nam đón 3,4 triệu lượt khách Trung Quốc. Theo sau là Hàn Quốc với 3,16 triệu lượt khách, tăng 46,5% so với năm 2017.

Các chuyến bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc chiếm 44,5% lưu lượng đường bay nước ngoài năm 2018. Trong khi đó, con số này đối với Trung Quốc chỉ là 14,8% trong cùng năm, theo Lịch trình phân tích OAG, một website dữ liệu chuyến bay.

Các hãng hàng không Hàn Quốc Asiana và Jeju Air bắt đầu phục vụ bay thẳng hàng ngày giữa Busan và Đà Nẵng, tăng công suất trên đường bay lên đến 86%. Do đó, Đà Nẵng, vốn nổi tiếng với các khu nghỉ mát xinh đẹp và bãi biển hoang sơ, đã trở thành điểm đến nước ngoài hàng đầu của du khách Hàn Quốc vào mùa hè năm ngoái, theo website thương mại điện tử Hàn Quốc Ticket Monster.

Vi sao Viet Nam ngay cang hut du khach Han Quoc?
Phố cổ Hội An là điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc.

Nhiều người Hàn Quốc cũng chọn phố cổ Hội An, cách Đà Nẵng khoảng 30km. Theo báo cáo của Việt Nam, hơn 240.000 người Hàn Quốc đã ghé thăm Hội An vào năm ngoái, tăng 70% so với năm 2016, thậm chí còn nhiều hơn lượng khách Trung Quốc là 200.000 người mỗi năm.

Diane Lee, một nhà văn dạy tiếng Anh cho sinh viên Hàn Quốc tại Hà Nội, cho biết: “Vùng phía bắc đảo Phú Quốc được xây dựng để phục vụ cho thị hiếu của khách Hàn Quốc. Phần lớn người Hàn không rời khỏi khu nghỉ mát, vốn đã có trung tâm y tế và sân golf”.

Tháng 03/2018, Yoo Hyong-rok lần đầu tiên lên đường du lịch nước ngoài và điểm đến là Hà Nội, sau nhiều năm theo dõi các chương trình truyền hình về đất nước hình chữ S cũng như trải nghiệm của bạn bè tại đây.

Nhân viên văn phòng 29 tuổi nói: “Nhiều bạn bè tôi từng du lịch Việt Nam và rất thích nên tôi quyết định ghé thăm”. Đặt chân đến Hà Nội, không chỉ Yoo mà nhiều khách du lịch khác rất ngạc nhiên vì bảng hiệu Hàn Quốc khá nhiều, từ nhà hàng thịt nướng, cửa hàng làm đẹp đến chuỗi cà phê.

Vi sao Viet Nam ngay cang hut du khach Han Quoc?
 

Mark Gwyther, nhà sáng lập Tư vấn Quản lý MGT - công ty tư vấn du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh, cho biết:

“Giới trẻ Việt rất quan tâm đến văn hóa Hàn… Người Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Việt Nam hiện giờ là Park Hang-seo, huấn luyện viên đội tuyển bóng đá nam quốc gia. Không chỉ vậy, tiếng Hàn là một trong những ngoại ngữ phổ biến đối với sinh viên nước này.

Thêm vào đó, cho đến nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 65 tỷ USD vốn đăng ký. Samsung đã mở một số nhà máy khổng lồ sản xuất điện thoại và đồ điện tử. Cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có những con phố tấp nập dân Hàn sinh sống”.

Ngọc Anh (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI