Vì sao không nên dùng nút react trên facebook?

14/05/2016 - 15:59

PNO - Mới đây, cảnh sát Bỉ đã cảnh báo tới mọi người không nên sử dụng những phản ứng mới của Facebook để bảo vệ thông tin cá nhân của mình.

Trong tháng 2 vừa qua, facebook đã đưa ra 6 biểu cảm chỉ trong một nút like, trong đó có một biểu cảm tương đương với nút dislike - cho phép mọi người chia sẻ cảm xúc của mình về bài viết mà không cần phải bình luận.

Nhưng cảnh sát Bỉ đã khuyến cáo rằng các biểu tượng này được sử dụng như một cách thu thập thông tin về mọi người và từ đó giúp cho nhà mạng quyết định được đâu là cách quảng cáo tốt nhất cho họ, vậy nên cảnh sát Bỉ khuyến cáo mọi người nên tránh sử dụng ứng dụng mới này nếu như muốn bảo vệ thông tin cá nhân của mình.

Vi sao khong nen dung nut react tren facebook?
Cảnh sát bỉ khuyến cáo không nên dùng những biểu tượng này để giữ gìn thông tin cá nhân

Trên trang web của cảnh sát Bỉ còn nói thêm: "Các biểu tượng không chỉ đơn thuần giúp người truy cập bày tỏ được cảm xúc của họ mà còn giúp Facebook khảo sát được hình thức quảng cáo nào được mọi người chú ý và đánh giá cao".

"Các biểu cảm này giúp facebook có thể biết được lúc nào phần lớn mọi người đang trong tâm trạng tốt, vui vẻ để họ có thể tung ra những quảng cáo kịp thời".

Cảnh sát Bỉ nói thêm: "Chỉ bằng một cú kick chuột là bạn đã có thế cho họ biết điều gì đang làm cho bạn hạnh phúc. Bằng cách giới hạn 6 biểu tượng cảm xúc, Facebook đang đếm số lần cảm xúc của bạn một cách đơn giản để các thuật toán có thể chạy một cách dễ dàng hơn".

"Từ đó, Facebook sẽ tìm kiếm được khoảng thời gian hoàn hảo để hiển thị nội dung quảng cáo để khoi lên trí tò mò của bạn. Nếu bạn đang ở trong một tâm trạng tốt thì bạn có thể thoải mái tiếp nhận nhiều thông tin hơn".

Mặc dù trên Facebook có thanh minh rằng những biểu tượng đó như là một cách giúp mọi người phản ững theo một cách phúc tạp và mới lạ hơn để khuyến khích mọi người có nhiều tương tác với bài viết vì họ lo ngại ngày càng ít trang cá nhân của người dùng trên Facebook.

Và biểu tượng giận dữ - biểu thị cho nút Dislike cũng nhận được các xử lý như 5 biểu tượng còn lại. Ví dụ, bạn bày tỏ cảm xúc yêu thích với một bài đăng sau đó bạn sẽ được hiển thị thêm những bài như thế và tương tự khi bạn ấn biểu tượng giận giữ với một bài đăng bạn vẫn có thể nhìn thấy một vài bài như thế nữa, điều này không thể áp dụng với các nhà quảng cáo.

Dã man bác sĩ hành hung bệnh nhân

Khánh Ly (Theo DailyStar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI