Vì 135 triệu đồng, đôi vợ chồng trẻ sẵn sàng bán con

02/08/2017 - 08:56

PNO - Buôn bán trẻ em là điều cấm ở Trung Quốc, thế nhưng vì tiền bạc, một đôi vợ chồng sẵn sàng dùng đứa con sơ sinh làm món hàng để đi lừa người khác.

Đôi vợ chồng người Dương Châu kiếm được bộn tiền vào tháng 6/2017 sau khi đăng tin bán con lên ứng dụng trò chuyện trực tuyến QQ.

Họ đòi khoản tiền 40.000 nhân dân tệ (khoảng 135 triệu đồng) gọi là “Phí nuôi dưỡng” cho đứa trẻ sơ sinh.

Vi 135 trieu dong, doi vo chong tre san sang ban con
Đối với những gia đình hiếm muộn nhưng không đủ điều kiện nhận con nuôi, thị trường chợ đen là phương thức duy nhất giúp họ tìm con.

Cặp đôi “ký hợp đồng” giao con 3 lần và nhận các khoản thanh toán từ ba gia đình ở các thành phố Thường Châu, Diêm Thành và Thượng Hải. Cuối cùng, họ trao con cho cặp vợ chồng ở Thượng Hải với giá 60.000 nhân dân tệ (khoảng 200 triệu đồng).

Khi được hỏi về lý do tại sao lại bán con, người mẹ 31 tuổi, Mo Jicheng, giải thích rằng gia đình gặp nhiều khó khăn về tài chính, sau đó cô còn phát hiện ra mình đang mang thai đứa con thứ tư.

Vì vậy đôi vợ chồng quyết định đưa đứa trẻ lên bán đấu giá trên QQ, họ hứa sẽ gửi con cho ai trả phí nuôi dưỡng, nhưng lại nhận khoản thanh toán từ ba cặp vợ chồng khác nhau.

Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa cho biết điều gì sẽ xảy ra cho đứa trẻ và cha mẹ, dù sự bùng nổ thị trường chợ đen chuyên kinh doanh trẻ em ở Trung Quốc vốn là vấn đề nhức nhối trong nhiều năm qua.

Vi 135 trieu dong, doi vo chong tre san sang ban con
Đường dây buôn bán trẻ em tại Trung Quốc thường sử dụng các ứng dụng nhắn tin và web ngầm để giao dịch, mà không sợ sự kiểm soát của chính quyền.

Ở Trung Quốc luôn có những đường dây nhận con nuôi và bán trẻ sơ sinh vì lợi nhuận, và những ứng dụng nhắn tin như QQ vô tình trở thành cửa hàng trực tuyến tuyệt vời cho những kẻ buôn bán trẻ em.

Việc thi hành luật pháp ở Trung Quốc là một quá trình phức tạp và kéo dài. Từ đó, các cuộc trò chuyện nhóm bằng ứng dụng hoàn toàn nằm ngoài khả năng kiểm soát của chính quyền.

Một số nhóm kín còn buôn bán giấy khai sinh giả, và với mạng internet, hầu như chẳng ai có thể xác định rõ ràng đứa trẻ là con của người đăng bán hay bị bắt cóc.

Linh La (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI