Venezuela: “Hậu phương” các chính trị gia dấn thân vào chính trị

28/05/2014 - 19:35

PNO - PNO - Sau thời gian dài làm “hậu phương” và chứng kiến chồng mình, những thị trưởng có quan điểm đối lập và thực hiện các cuộc biểu tình chống Tổng thống Nicolas Maduro, đều phải vào tù, các bà vợ này dũng cảm dấn thân vào...

edf40wrjww2tblPage:Content

Venezuela: “Hau phuong” cac chinh tri gia dan than vao chinh tri 

Patricia Gutierrez (phải) và bà Rosa Brandonisio (ảnh: AP)

Cựu Thị trưởng Daniel Ceballos bị bỏ tù 1 năm. Bà Patricia Gutierrez, vợ của ông Ceballos, ứng cử tại thành phố San Cristobal đã giành 73% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử Thị trưởng Venezuela ngày 25/5 vừa qua. Như vậy, bà sẽ tiếp tục con đường chính trị của chồng để điều hành thành phố San Cristobal.

Ông Enzo Scarano, cựu Thị trường thành phố San Diego đang chịu hình phạt tù 10 tháng. Nhưng, bà Rosa Brandonisio, vợ của ông, cũng vừa giành được 875 số phiếu ủng hộ để trở thành tân thị trưởng thành phố này. Trả lời phỏng vấn AP, bà Brandonisio cho biết: “Có thể tôi chưa hoàn toàn sẵn sàng nhưng tôi không sợ gì cả. Tôi tự nguyện cống hiến sức mình cho người dân”. Trước khi chồng mình bị bắt, hai bà Patricia Gutierrez và Rosa Brandonisio đều có quan tâm và hiểu biết về tình hình chính trị.

Trong ba tháng qua, người dân phản đối Tổng thống Nicolas Maduro đã liên tục xuống đường biểu tình để thể hiện sự bất bình trước tình trạng tội ác gia tăng, nguồn lương thực thiếu thốn, giá cả tăng nhanh.

Đến nay, đã có 3.000 người biểu tình bị bắt, 163 người chịu án phạt tù. Ít nhất 42 người thuộc phe thân và chống Tổng thống Maduro đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột.

THIÊN NHƯ (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI