Kiểm điểm cán bộ soạn thảo văn bản "bắt cóc lấy nội tạng"

12/08/2016 - 13:45

PNO - Lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai đã thu hồi văn bản có thông tin bắt cóc trẻ em lấy nội tạng và tiến hành xử lý ban đầu với cán bộ soạn thảo.

Sáng ngày 12/8, Đại tá Phạm Gia Chiến - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đã yêu cầu lãnh đạo công an huyên Si Ma Cai thu hồi lại văn bản có thông tin bắt cóc trẻ em lấy nội tạng ở khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc và xử lý kiểm điểm, rút kinh nghiệm cán bộ đánh văn bản.

Nói về nội dung trong văn bản, ngày 11/8, Thượng tá Lê Duy Chính, Phó trưởng Công an huyện Si Ma Cai tái khẳng định: "Không có thông tin đó. Việc trong thông báo của công an huyện Si Ma Cai có thông tin như vậy là do lỗi đánh máy, lỗi kỹ thuật".

Kiem diem can bo soan thao van ban
Văn bản công an huyện Si Ma Cai - Lào Cai thông báo về chuyện bắt cóc trẻ em lấy nội tạng.

"Thứ nhất, tôi không ký duyệt thông báo này, hai là lúc lãnh đạo xem cũng không xem kỹ. Việc này là do nhân viên lúc làm cắt ghép. Tức là trong nội dung nêu với vùng giáp biên tình trạng buôn bán phụ nữ trẻ em phải phòng ngừa... thì làm lại sai lệch giữa số liệu ghi trong văn bản khác, kiểu người ta sửa nhưng không hết ấy. Nó là lỗi kỹ thuật thôi "- Thượng tá Chính nói.

Liên quan đến những vụ bắt cóc có liên quan đến tỉnh Hà Giang, Đại tá Tạ Quang Huy, phó giám đốc Công an tỉnh Hà Giang cho biết ông “sững sờ”, “sốc” khi nghe thông tin “tỉnh Hà Giang trong 6 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra 16 vụ/16 nạn nhân bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng”.

Theo ông Huy, tình trạng bắt cóc, buôn bán trẻ em, phụ nữ trên địa bàn tỉnh biên giới Hà Giang là cũng có, nhưng cùng lắm chỉ là một vài vụ bắt cóc trẻ em đưa sang biên giới. Tình hình từ đầu năm đến nay đã xẹp xuống và cũng không xảy ra nhiều vụ như những năm trước đây.

Ông Huy khẳng định: “Thông tin trên (về số vụ) hoàn toàn sai. Tôi đã trao đổi với Thủ trưởng cơ quan điều tra công an tỉnh thì không có chuyện đó. Chúng tôi không biết công an Lào Cai lấy số liệu đó từ đâu. 6 tháng đầu năm, cơ quan chuyên môn cũng yêu cầu các huyện, thành phố làm báo cáo, nhưng cả 11 đơn vị huyện, thành phố đều báo cáo trên địa bàn không xảy ra vụ việc nào".

Thành Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI