United Airlines bán nhầm vé, người mẹ mệt mỏi ôm con suốt chuyến bay

06/07/2017 - 14:52

PNO - Người phụ nữ gốc Á sống ở Hawaii (Mỹ) phải ôm con suốt chuyến bay, dù đã trả tiền mua vé, và không muốn có kết thúc kinh hoàng như bác sĩ gốc Việt David Dao.

Chị Shirley Yamauchi (42 tuổi) đã mua hai vé với giá gần 1.000 USD/vé cho mình con trai Taizo (27 tháng), cho chuyến bay từ Hawaii đến Boston để chị tham dự một hội thảo.

Theo quy định của hãng United Airlines, hành khách từ 2 tuổi trở lên phải mua vé riêng.

United Airlines ban nham ve, nguoi me met moi om con suot chuyen bay
Bé Taizo phải ngồi trên đùi mẹ suốt chặng bay hơn ba tiếng đồng hồ.

Khi hai mẹ con quá cảnh ở Housotn sau 5 giờ bay, một người đàn ông xuất hiện ở hàng ghế và đưa vé ghi số ghế của anh ta trùng với số ghế của Taizo. Anh ta nói mình là hành khách dự phòng.

Chị Yamauchi đã yêu cầu tiếp viên có mặt giải quyết nhưng họ không hề hỗ trợ, buộc người mẹ này phải cho con ngồi trên đùi suốt ba tiếng rưỡi đồng hồ sau đó để đến Boston.

Yamauchi cho biết chị cảm thấy rất bất tiện vì trong suốt khoảng thời gian dài, chị đau nhức và mỏi vì phải đặt con vào lòng với điều kiện không thoải mái. Có lúc tay chân chị tê cứng nhưng chị chẳng thể làm gì được ngoài việc cố chịu đựng.

Không một tiếp viên nào hỏi han chị, dù việc chị ôm con trong lòng là đã trái với chính sách hành không dành cho trẻ nhỏ.

Theo quy định của Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA), việc người lớn ẵm trẻ trên đùi là rất nguy hiểm, không an toàn, nhất là trong trường hợp máy bay rung lắc.

Khi được hỏi vì sao không buộc tiếp viên giải quyết vấn đề, Yamauchi nói chị sợ trở thành nạn nhân của những vi thô bạo như những rắc rối mà nhiều hành khách đã gặp trước đó.

United Airlines ban nham ve, nguoi me met moi om con suot chuyen bay
Tình huống ngoài ý muốn của chị Yamauchi.

Chị Yamauchi nói: “Tôi định phản ứng nhưng nhớ lại những thông tin từng đọc về hãng United Airlines với nhiều vụ việc hành khách bị đối xử thô bạo.

Tôi là người châu Á. Tôi rất lo sợ và có cảm giác không yên tâm. Tôi không muốn những chuyện không hay như thế xảy ra với mình”.

Người mẹ này cho rằng mình đã hi vọng hãng United Airlines có những điều chỉnh chính sách hợp lý hơn sau vụ bác sĩ David Dao.

Yamauchi từng có ý định gửi thư than phiền đến hãng hàng không này nhưng đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng đã yêu cầu chị liên hệ lại vào ngày 6/7.

Hiện hãng hàng không trên cũng đã gửi lời xin lỗi đến chị Yamauchi và gửi chị phiếu quà tặng sử dụng dịch vụ bay của hãng.

Phía United Airlines giải thích rằng, do nhân viên của hãng đã scan không chính xác hộ chiếu của Taizo, dẫn đến nhầm lẫn là ghế em còn trống.

Ngọc Bách (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI