Ứng viên Đảng Xanh chớp thời cơ "tấn công" bà Clinton

16/08/2016 - 12:13

PNO - Ứng viên Đảng Xanh - bà Jill Stein, một trong những ứng viên đang tham gia vào cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đã "chớp thời cơ" về vụ bê bối email của bà Clinton để "tung đòn hiểm" tấn công.

Cũng giống như tỷ phú Donald Trump, bà Jill Stein cũng không bỏ qua cơ hội bà Clinton đang lao đao bởi vụ lộ bê bối email cá nhân để "tung đòn hiểm". Lời công kích được ứng viên Đảng Xanh đưa ra trong bối cảnh đang xuất hiện nhiều tin đồn rằng cuộc ghi âm cuộc thương lượng giữa bà Clinton và FBI sắp được công khai.

Ung vien Dang Xanh chop thoi co
Bà Jill Stein, một trong những ứng viên đang tham gia vào cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đã "chớp thời cơ" về vụ bê bối email của bà Clinton để "tung đòn hiểm" tấn công

Khi được hỏi rẳng liệu bà Clinton có nên bị đối mặt với một cáo buộc hình sự  từ FBI, bà Jill Stein đã đặt ra câu hỏi nghi vấn: "Cần phải đặt dấu chấm hỏi về năng lực thực sự của bà Clinton. Tôi nghĩ rằng cần có một cuộc điều tra công bằng và đầy đủ. Bà ấy đang nợ người dân Mỹ một lời giải thích thảo đáng cho những gì đã xảy ra, tại sao bà ấy lại có thể sử dụng các thông tin mật một cách tùy tiện như thế? Và tại sao bà ấy có thể đem lại những nguy hiểm và rủi ro cho những chính trị gia bí mật? Việc bà Clinton có nên đối mặt với những cáo buộc hình sự hay không nên được thảo luận công khai."

Bà nói thêm: "Có nhiều sự nghi ngờ của công chúng dành cho những hành vi của bà Clinton, ví dụ điển hình gần đây là mọi người đang đặt dấu hỏi chấm về việc quỹ Clinton vi phạm pháp luật đang nhận được sự nhân nhượng từ chính phủ nhờ gia đình bà có mối quan hệ tốt với các nhân vật quan trọng trong nội các."

Bà Stein cũng đang nắm trong tay cơ hội làm suy giảm uy tín của bà Clinton khi bà đã đồng ý tham gia một cuộc điều tra về việc sử dụng email cá nhân của bà Clinton do ủy ban giám sát của Đảng Cộng hòa đứng ra kiểm soát.

Bà nói: "Chúng tôi đang nói về những thông tin bí mật cao nhất của chính phủ đang bị đặt trước rủi ro bởi những hành động mập mờ của bà Clinton. Vì vậy, việc làm của bà ấy rõ ràng đã vi phạm pháp luật và vi phạm những quy định của Bộ Ngoại giao, điều nay làm tăng lên những nghi ngờ về năng lực thực sự của bà ấy."

Hiện tại phía bà Clinton vẫn chưa có những phản ứng về những lời "công kích" của ứng viên Đảng Xanh.

Tiêu Giao (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI