Ukraine vi phạm luật ngừng bắn, la làng cáo buộc Donetsk

22/04/2016 - 08:12

PNO - Ukraine đang triển khai các kế hoạch công kích phía Donetsk nhưng lại luôn lên tiếng cáo buộc phe nổi dậy gây thiệt hại.

Ngày hôm qua, chính phủ Ukraine đã lên tiếng cáo buộc phía cộng hòa Donetsk  đã đem lại cho họ những tổn thất nặng nề. Trong bài phát biểu của Người phát ngôn quân đội Chính phủ Ukraine, ông Andriy Lysenko cho hay Nga đã phải chịu nhiều tổn hại lớn nhất trong ngày hôm qua kể từ khi có những xung đột với lực lượng nổi dậy đòi độc lập ở khu vực miền Đông Ukraine.

Ukraine vi pham luat ngung ban, la lang cao buoc Donetsk
Quân đội Ukraine ở miền đông chiến trận

Cụ thể ông nêu rõ:  "Trong một ngày qua, 3 binh sỹ Ukraine đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương do kết quả của những sự thù địch. Đối phương (lực lượng đòi độc lập) đã chủ động triển khai những vũ khí hạng nặng. Theo thống kê của chúng tôi, khoảng 70 quả đạn cối đã bắn vào các vị trí của chúng tôi ngày hôm qua."

Tuy nhiên, phản pháo lại điều này, Cộng hòa Donetsk tự xưng ở miền Đông Ukraine đã cáo buộc rằng, chỉ trong 24h, phía Ukraine đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn 56 lần. Họ liên tục nã pháo và sử dụng các vũ khí hạng nặng để tấn công phe nổi dậy.

Ukraine vi pham luat ngung ban, la lang cao buoc Donetsk
Donetsk tố Ukraine vi phạm lệnh ngừng bắn 56 lần trong vòng 24h đồng hồ

Còn nhớ, vào hồi tháng 3 năm nay, phía Donetsk cũng tố cáo Ukraine công kích mình. Phe nổi dậy tuyên bố quân đội Ukraine đã bắn đạn pháo cỡ nòng 117mm, 120mm và 82mm ngoài ra còn sử dụng xe tăng, xe bọc thép và nhiều loại súng phóng lựu cũng như vũ khí hạng nhẹ khác để tấn công miền đông Ukraine.

Như vậy, Ukraine đang triển khai các kế hoạch công kích phía Donetsk nhưng lại luôn lên tiếng cáo buộc phe nổi dậy gây thiệt hại. Có thể nói, Ukraine đang sử dụng những chiêu trò không mấy “đẹp đẽ” để đối phó với Cộng hòa tự xưng Donetsk.

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI