Úc tăng cường độ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích

31/03/2014 - 15:59

PNO - PNO - Thủ tướng Úc Tony Abbott hôm 31/3 tuyên bố tất cả các bằng chứng đều cho thấy chiếc máy bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia đã mất tích ở Ấn Độ Dương. Tuyên bố của ông ủng hộ quan điểm của Thủ tướng Malaysia Najib Razak...

edf40wrjww2tblPage:Content

Uc tang cuong do tim kiem chiec may bay mat tich

Uc tang cuong do tim kiem chiec may bay mat tich

Úc cam kết duy trì cường độ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích - Ảnh: AMSA, Reuters

Phát biểu trước báo giới tại căn cứ quân sự ở thành phố Perth, nơi điều phối các hoạt động tìm kiếm, ông Abbott cho biết: "Một loạt bằng chứng cho thấy máy bay đã lạc đường ở phía Nam Ấn Độ Dương" và khẳng định hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mất tích vẫn tiếp tục được tiến hành với cường độ cao, chứ không hề giảm đi.

Úc đang đảm nhiệm việc điều phối cuộc tìm kiếm quốc tế với sự tham gia của khoảng 100 nhân viên trên máy bay và khoảng 1.000 thủy thủ trên tàu biển. Cuộc tìm kiếm hiện diễn ra trên một vùng biển có diện tích 319.000 km2 và cách thành phố Perth 1.850 km về phía Tây. Ông Abbot cho biết đây là một nhiệm vụ đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, ông không đặt ra thời hạn chót cho việc tìm kiếm và cam kết sẽ "đi đến cùng" để giải đáp bí mật này.

Theo Cơ quan an toàn hàng hải Úc (AMSA), hoạt động tìm kiếm ngày hôm nay bắt đầu từ 9h sáng (giờ địa phương), với sự tham gia của tổng cộng 10 máy bay và 10 tàu, bất chấp điều kiện thời tiết có nhiều mây và mưa cả ngày tại khu vực. Đáng chú ý, tàu Ocean Shield của lực lượng tuần duyên Úc mang theo thiết bị định vị hộp đen và robot tự hành dưới nước của Mỹ đã rời cảng tiếp tục cuộc tìm kiếm.

Trước đó, ngày 29/3, tàu Success của hải quân hoàng gia Úc và tàu Haixun 01 của Trung Quốc lần đầu tiên đã vớt được các vật thể trôi nổi trên biển, tuy nhiên, hiện chưa thể kết luận đây là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích.

Liên quan đến chiếc máy bay mất tích, ngày 30/3, các nghị sỹ Mỹ cho biết đến nay các điều tra viên vẫn không tìm thấy bằng chứng chiếc máy bay bị tấn công khủng bố.

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI