Úc được chọn là quốc gia an toàn nhất đối với phụ nữ

20/04/2019 - 06:00

PNO - Hai năm liên tiếp, Úc được chọn là quốc gia an toàn nhất trên thế giới đối với phụ nữ, và điều này phần nào phản ánh tiềm năng phát triển của xứ sở chuột túi.

Danh sách, được tổng hợp từ dữ liệu của công ty tư vấn New World Wealth (trụ sở tại Nam Phi), cho thấy các thành phố lớn của châu Âu như London và Paris dần trở nên kém an toàn hơn đối với phụ nữ trong vài năm qua.

Theo báo cáo, an toàn cho phụ nữ là một trong những cách tốt nhất để đánh giá tiềm năng tăng trưởng tài sản dài hạn của một quốc gia; hay có thể nói sự tăng trưởng của cải được thúc đẩy bởi mức độ an toàn của phụ nữ.

Tuy nhiên, báo cáo lưu ý rằng trong số 195 quốc gia, chỉ 58 quốc gia có số liệu thống kê tội phạm đáng tin cậy.

Uc duoc chon la quoc gia an toan nhat doi voi phu nu
Châu Âu trở nên mất điểm trong những năm gần đây khi nói đến độ an toàn dành cho phụ nữ.

Kết quả đánh giá dựa trên tỷ lệ phần trăm dân số mỗi quốc gia là nạn nhân của các tội ác liên quan đến hãm hiếp, nô lệ, buôn người và tấn công chung vào phụ nữ trong năm qua.

Các quốc gia trong top 5, gồm Úc, Malta, Iceland, New Zealand và Canada đều giữ vững vị trí trong suốt hai năm. Báo cáo cũng cho biết Úc nằm trong nhóm nền kinh tế hàng đầu thế giới nếu tính trên đầu người, và tình trạng an toàn của Úc tiếp tục khuyến khích sự tăng trưởng của cải.

Mức lương tối thiểu khá cao của đất nước cũng là một yếu tố tạo nên vị thế cho nền kinh tế.

Uc duoc chon la quoc gia an toan nhat doi voi phu nu
Hai năm liên tiếp, Úc giữ vững vị trí là quốc gia an toàn nhất trên thế giới dành cho phụ nữ.

Xứ sở chuột túi thu hút khá nhiều triệu phú trong vài năm qua. Họ cho rằng đất nước này có triển vọng dài hạn rất tốt. Đồng thời, một số nghiên cứu gần đây cũng đặt Úc lên hàng top về sự giàu có và an toàn.

Chỉ số hòa bình toàn cầu 2018, xếp hạng các quốc gia lớn trên thế giới về mức độ an toàn, cho thấy Úc là quốc gia an toàn thứ 13 trên thế giới.

Tập đoàn tài chính Credit Suisse, trụ sở tại Thụy Sĩ cũng chỉ ra rằng Úc là quốc gia có nhiều người giàu nhất thế giới trong Báo cáo tài sản toàn cầu 2018.

Linh La (Theo Daily Mail, Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI