UAE công bố trường hợp đầu tiên nhiễm virus MERS

13/07/2013 - 06:56

PNO - PNO - Cơ quan y tế Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) hôm 12/7 thông báo một người đàn ông 82 tuổi chẩn đoán nhiễm virus MERS - trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên được ghi nhận ở quốc gia vùng Vịnh này.

UAE cong bo truong hop dau tien nhiem virus MERS

Nước láng giềng Ả-rập Xê-út đang phải vật lộn chống lại dịch MERS - Ảnh: AFP

Hãng tin WAM của UAE dẫn lời nhà chức trách y tế thủ đô Abu Dhabi cho biết, công dân UAE, người nhiễm virus giống SARS đang mắc bệnh ung thư và và hiện được điều trị trong một bệnh viện ở Abu Dhabi.

Cơ quan y tế nói rằng đây là trường hợp đầu tiên được chẩn đoán nhiễm MERS ở UAE.

Hồi tháng 5/2013, Pháp cho biết một người đàn ông 65 tuổi đang được điều trị ở bệnh viện sau khi được chẩn đoán nhiễm virus corona (MERS) sau một kỳ nghỉ ở Dubai. Nhưng Bộ Y tế UAE cho biết vào thời điểm đó nước này không có trường hợp nhiễm MERS nào được ghi nhận trong cả nước.

Các chuyên gia đang cố gắng tìm hiểu MERS, hoặc Hội chứng hô hấp Trung Đông, căn bệnh đang hoành hành ở nước láng giềng Ả-rập Xê-út với 65 ca lây nhiễm và 38 trường hợp tử vong.

Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết họ đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp về virus MERS.

Mối quan ngại về virus này càng dâng cao khi vào tháng Mười tới sẽ bắt đầu mùa hành hương của người Hồi giáo, và hàng triệu tín đồ Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới hành hương về các thánh địa Mecca và Medina ở Ả-rập Xê-út.

THANH HIỀN (Theo AFP)

Từ khóa Abu DhabiMERSUAE
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI