Tỷ phú Trump cao tay "xóa tội" đạo văn cho vợ, chứng tỏ mình là người cao thượng

21/07/2016 - 15:22

PNO - Vụ việc bị tố đạo văn của vợ tỷ phú Trump không những được ông dàn xếp một cách ngoạn mục bằng cách cho người làm "bia đỡ đạn" thay mà ông còn nhân cơ hội để chứng tỏ mình là người cao thượng.

Sáng 19/7 (giờ VN), vợ tỉ phú Donald Trump, cựu người mẫu Melania Trump phát biểu khá tự tin tại Đại hội Đảng Cộng hòa, bài phát biểu này còn được coi là một màn gỡ thua cho Donald Trump.

Tuy nhiên, nội dung bài phát biểu của bà Melania Trump bị các hãng tin Mỹ cho rằng, đạo ý từ bài nói của bà Michelle Obama năm 2008.

Ty phu Trump cao tay
Bài phát biểu giống nhau đến 80% của vợ Donald Trump và phu nhân Obama

Sự cố “trùng hợp đến 80%” nội dung bài phát biểu của phu nhân ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump với bài phát biểu năm 2008 tại đại hội Đảng Dân chủ của bà Michelle Obama cuối cùng đã được… giải quyết êm xuôi.

Meredith McIver, nữ nhân viên kỳ cựu trong gia đình ông Trump, thừa nhận đã “trót” đưa vào bài phát biểu của bà Melania Trump hai đoạn gần giống hoàn toàn bài phát biểu của bà Michelle Obama. Bà McIver là người bạn lâu năm của gia đình tỷ phú Trump và từng tham gia với vai trò tác giả vài cuốn sách của ông, theo  New York Times.

Trong một thông báo bất thường đăng tải trên trang web chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, bà đã tự nhận lỗi về mình. “Đây là sai lầm của tôi, và tôi cảm thấy vô cùng hoảng loạn vì những rắc rối đã gây ra cho bà Melania và ông Trump, cũng như bà Obama”.

Ty phu Trump cao tay
Meredith McIver, nữ nhân viên kỳ cựu trong gia đình ông Trump đã đứng ra nhận lỗi cho vợ chồng ông

“Một người mà bà Melania luôn yêu quý là bà Michelle Obama. Trong lúc trao đổi qua điện thoại, bà Melania đọc cho tôi nghe một vài đoạn trong bài phát biểu của bà Obama. Tôi ghi lại chúng và sau đó, có những câu chữ được đưa vào bài phát biểu cuối cùng của bà Melania”, bà McIver giải thích.

Bà McIver cho biết, bà không bao giờ kiểm tra chéo các văn bản để xem mức độ trùng lặp giữa các bài phát biểu của các đệ nhất phu nhân.

Trong khi đó, tờ New York Times cũng đã xác nhận việc bà McIver tham gia soạn thảo bài phát biểu của bà Melania Trump tại ngày khai mạc đại hội Đảng Cộng hòa tối 19/7 ở Cleverland, song chưa rõ mức  độ tham gia như thế nào.

Có vẻ như sau vụ tố đạo văn, vợ chồng ông Trump vẫn "bình chân như vại" vì đã có người đứng ra làm "bức tường thành" vững chãi, sẵn sàng hứng chịu mọi búa rìu của dư luận thay vợ chồng ông. Điều đáng nói ở đây là Meredith McIver không những tình nguyện làm con tốt để làm "bia đỡ đạn" cho vợ chồng Trump mà còn bằng lòng làm "bệ phóng" để ông Trump chứng tỏ mình là người cao thượng với thế giới.

Theo ABC News, bà McIver đã nộp đơn xin nghỉ việc, song không nhận được sự chấp thuận từ gia đình ông Trump. “Ông Trump bảo tôi rằng, ai cũng có lúc mắc những sai lầm ngớ ngẩn, và điều quan trọng là chúng ta cần phải nhìn nhận để trưởng thành từ những sai lầm đó”, bà chia sẻ.

Ty phu Trump cao tay
Ông Trump nhân cơ hôi chứng tỏ mình là người cao thượng

Trước đó, gia đình Trump cùng những thành viên tham gia chiến dịch vận động ủng hộ ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa đều một mực phủ nhận lời cáo buộc bà Melania Trump “đạo văn bài phát biểu của bà Obama”, thậm chí còn khẳng định, đây chỉ là tin đồn ác ý nhằm hạ bệ uy tín của tỷ phú Trump mà thôi.

Qua sự việc này có thể thấy được sự khôn ngoan vô cùng của tỷ phú New York khi ông có thể "thiên biến vạn hóa" tình hình một cách rất ngoạn mục. Ông không những dàn xếp được cho vợ "trắng tội" mà còn nhân cơ hội chứng tỏ với thế giới mình là con người rộng lượng và biết cảm thông cho lỗi lầm của người khác. Đây được cho là một bước đi vô cùng thành công của ông trong bối cảnh cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ sắp bước vào chung kết vào tháng 11 tới.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI