Tỷ lệ ủng hộ ông Trump tụt thê thảm

20/03/2017 - 11:50

PNO - Viện thăm dò Gallup hôm 19/3 công bố kết quả điều tra cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã giảm xuống còn 37% - mức thấp nhất kể từ khi ông trở thành chủ nhân Nhà Trắng.

Cũng theo Gallup, tỷ lệ không ủng hộ ông Trump tăng lên tương ứng và đạt mức 58%.

Tại thời điểm tương đương của nhiệm kỳ tổng thống  đầu tiên, ông Barack Obama cũng ở mức thấp, nhưng vẫn trên 60%, trong khi Tổng thống George W. Bush ở mức giữa 50%. Tỷ lệ ủng hộ ông Obama thấp nhất có lúc chìm xuống 40%, còn ông Bush từng “chạm đáy” với 25%.

Ty le ung ho ong Trump tut the tham
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump giảm xuống còn 37%, mức thấp nhất kể từ khi ông trở thành chủ nhân Nhà Trắng - Ảnh: ABC News

Trong thực tế, mức độ ủng hộ hiện tại dành cho Tổng thống Trump thấp hơn bất kỳ vị tổng thống nào khác trong nhiệm kỳ đầu tiên, kể từ khi viện Gallup bắt đầu theo dõi vấn đề này vào năm 1945, năm Tổng thống Harry Truman nhậm chức.

Tháng 6/1993, Tổng thống Bill Clinton tụt xuống mức đáy 37% trong suốt 5 tháng, còn ông Ronald Reagan chìm xuống dưới mức đó vào tháng 1/1983, khoảng một năm sau khi tuyên thệ nhậm chức. Tổng thống George H.W. Bush đã mất hơn ba năm để tụt xuống mức 37% hồi tháng 6/1992. Và Tổng thống Richard Nixon, người phải từ chức khi mức ủng hộ còn 24%, lần đầu tụt xuống mức 37% của ông Trump trong năm đầu của nhiệm kỳ thứ hai – vào những ngày tháng 8/1973, sau khi nổ ra vụ bê bối chính trị Watergate.

Ty le ung ho ong Trump tut the tham

Công việc của tổng thống được ủng hộ thấp nhất mà Gallup ghi nhận là 22%, đó là đánh giá của công chúng về hoạt động của Tổng thống Harry Truman vào tháng 2/1952, sau khi ông đã ở nhiệm kỳ tổng thống gần 7 năm.

Phân tích gần đây nhất của viện thăm dò Gallup về ông Trump diễn ra sau 50 ngày rắc rối đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông, khi diễn ra ​​vụ từ chức đột ngột của Cố vấn an ninh Nhà Trắng, giám đốc DIA Michael T Flynn, giữa những lời đồn đại về vai trò của Moscow trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump, sau đó là cáo buộc cựu Tổng thống Obama nghe lén điện thoại, và một loạt các diễn biến phức tạp xung quanh hai sắc lệnh nhập cư Tổng thống Trump đã ký.

QUẾ LÂM (Theo ABC News, New York Daily News, The Hill)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI