Tướng Mỹ: Chính phủ ‘hỗn loạn không thể tin nổi’

15/02/2017 - 17:00

PNO - Người đứng đầu Bộ chỉ huy chiến dịch đặc biệt của Mỹ (đặc nhiệm) hôm 14/2 nói rằng chính phủ Mỹ đang trong "tình trạng hỗn loạn không thể tin nổi", một tình huống theo ông có thể làm suy yếu những nỗ lực chống IS.

"Chính phủ của chúng ta tiếp tục trong tình trạng hỗn loạn không thể tin nổi. Tôi hy vọng họ sớm sắp xếp nó lại, vì chúng ta là một đất nước đang trong tình trạng chiến tranh”, Đại tướng Raymond "Tony" Thomas tuyên bố tại một hội nghị chuyên đề ở tiểu bang Maryland.

Tuong My: Chinh phu ‘hon loan khong the tin noi’
Đại tướng Raymond "Tony" Thomas, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Mỹ - Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

Phát biểu của tướng Thomas được đưa ra chưa đầy 24 giờ sau khi Trung tướng hồi hưu Michael Flynn, Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, buộc phải từ chức do cáo buộc liên lạc vượt thẩm quyền với Đại sứ Nga tại Mỹ và trở thành cố vấn có thời gian phục vụ ngắn nhất trong lịch sử.

Tướng Thomas - chỉ huy hoạt động của lực lượng đặc nhiệm Mỹ, bao gồm cả đặc nhiệm SEAL của Hải quân và lực lượng Mũ nồi xanh của Lục quân – là người đóng vai trò lớn trong việc thực hiện các chiến dịch của Mỹ kể từ cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9.

Tuong My: Chinh phu ‘hon loan khong the tin noi’
Tướng Raymond Thomas nói chính phủ “hỗn loạn không thể tin nổi” - Ảnh: Tampa Bay Times

Sau đó, khi được hỏi về ý kiến ​​của mình, tướng Thomas, một cựu chiến binh Iraq và Afghanistan, cho biết: "Là một chỉ huy, tôi quan tâm đến việc chính phủ của chúng ta càng ổn định càng tốt”.

Vai trò cố vấn an ninh quốc gia cho Tổng thống Donald Trump hiện đang được Trung tướng hồi hưu Keith Kellogg, nguyên phụ trách nhân sự Hội đồng An ninh Quốc gia, tạm thời thực hiện. Hiện có tin đồn, ứng viên nắm giữ lâu dài chức vụ này đang được xem xét giữa tướng về hưu David Petraeus và Phó Đô đốc về hưu Robert Harward.

HÒA NINH (Theo CNN) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI