Từng có âm mưu khủng bố máy bay ở Malaysia

13/03/2014 - 17:14

PNO - PNO - Saajid Badat, người Anh, bị kết tội thực hiện âm mưu của Al-Qaeda đánh bom máy bay Mỹ năm 2001, đã tiết lộ từng có một kế hoạch khác cùng năm 2001 dùng một phi công cho nổ buồng lái một máy bay Malaysia

edf40wrjww2tblPage:Content

Saajid Badat đang thụ án 13 năm tù (kể từ năm 2005) đã tiết lộ như thế tại một phiên toà ở New York ngày 12/3. Badat là con rể của trùm khủng bố Osama bin Laden. Tại toà, Badat khai là đã nhận được hai quả bom: một cho vụ tấn công máy bay Mỹ và một chuyển cho  tổ chức của Al Qaeda ở Malaysia. Badat tin rằng quả bom gửi cho Malaysia đủ để hạ một máy bay phản lực, nhưng kế hoạch chỉ là để phá buồng lái mà thôi.

Tung co am muu khung bo may bay o Malaysia

Saajid Badat tiết lộ từng có một kế hoạch tấn công máy bay của Malaysia năm 2001

Năm 2001, Badat và Richard Reid (người Anh) đã được lệnh của lãnh đạo tổ chức khủng bố Al -Qaeda thực hiện vụ cho nổ tung hai máy bay Mỹ bằng những quả bom giấu trong giày của hai người này. Tuy nhiên, Reid không thể kích nổ quả bom của mình trên chuyến bay từ Paris tới Miami . Còn Badat đã thay đổi ý định sau chuyến về thăm nhà.

Badat cho biết ông ta cùng với Reid và một số người Malaysia đã đi từ Afghanistan đến Pakistan tháng 12/2001. Nhóm người Malaysia khoảng 4-5 người và có một phi công. Badat tin rằng những phần tử ở Malaysia đã “sẵn sàng hành động”.

Chưa thấy có bất kỳ mối liên hệ nào giữa âm mưu đã bị từ bỏ này với vụ máy bay mất tích MH370 của Malaysia, nhưng tiết lộ của Saajid Badat cũng là một manh mối cho các nhà điều tra.

AN KHUÊ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI