Từ triệu phú đến trắng tay vì chăm sóc vợ 11 năm sống thực vật

13/07/2017 - 10:38

PNO - Bỏ ngoài tai những lời khuyên nhủ, bỏ mặc sự nghiệp của mình, người chồng triệu phú ở Trung Quốc chăm sóc vợ sống thực vật của mình hơn chục năm qua.

Tháng 12/2006, chị Hàn Hồng đang phơi quần áo ngoài ban công trên tầng 2 thì bất cẩn bị ngã, đầu hướng xuống đất, rơi vào tình trạng nguy kịch.

Cú ngã định mệnh

Tu trieu phu den trang tay vi cham soc vo 11 nam song thuc vat
 

"Hôm ấy, mẹ vợ tôi đã giúp cô ấy tắm rửa, thay quần áo xong xuôi, xe của nhà tang lễ cũng đã đến rồi. Người nhà đều đang bận rộn chuẩn bị hậu sự cho vợ tôi..." - anh Cát Kiến Hoa nhớ lại ngày vợ anh gặp nạn.

Hôm chị bị ngã, anh đờ đẫn người nhìn người vợ nằm trên giường cả đêm. Rồi anh nắm tay vợ, anh bất ngờ vì cảm nhận được chút ấm áp nơi bàn tay ấy. 

"Cô ấy vẫn còn thở, cô ấy không chết, cô ấy vẫn còn cơ hội cứu chữa'', anh Hoa sung sướng hét lên.

Mọi người đều nghĩ chị Hồng đã đi rồi, chỉ có anh cảm nhận được hơi thở yếu ớt của vợ.

Hôm sau anh liền đưa vợ đến bệnh viện, và chị ở trong phòng chăm sóc đặc biệt suốt 7 tháng sau đó. 

Cuối cùng, bác sĩ nói lấp lửng: ''Tốt nhất vẫn nên về chuẩn bị hậu sự trước cho cô ấy, sau đợt hôn mê này thì cùng lắm cô ấy cũng thành người thực vật, như vậy sẽ làm anh phải đau khổ dài dài, thà rằng...''

Dù bác sĩ có nói gì anh vẫn không bỏ cuộc, nhưng được 1 năm thì anh không còn đủ khả năng tài chính để vợ được nằm viện chăm sóc nữa. Anh đành đưa vợ về nhà.

"Vợ tôi giờ giống như đứa trẻ sơ sinh, chẳng làm được gì cả, vì thế tôi chăm sóc cô ấy như chăm sóc con mình vậy", anh cười đùa.

Một ngôi nhà với 3 thành viên, đối với anh mà nói, đó không phải là một hạnh phúc dễ dàng có được. 

Vì thế, anh không để cho cậu con trai còn chưa đến 3 tuổi thiếu đi sự ấm áp của người mẹ. 

Dù cho mẹ không thể nói chuyện cùng con, không thể ôm con vào lòng, nhưng chỉ cần người mẹ vẫn còn đó thì tức là con trai anh vẫn còn mẹ, gia đình anh vẫn là một gia đình hoàn chỉnh.

Tu trieu phu den trang tay vi cham soc vo 11 nam song thuc vat

Người chồng vĩ đại

Năm 2006, anh Cát Kiến Hoa là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bất động sản cùng với các mối quan hệ rộng rãi.

Nhưng sau đó, anh phải bán vài căn nhà, cùng với số tiền hàng triệu nhân dân tệ mà anh tích cóp bao năm qua để lấy tiền chữa bệnh cho vợ.

Còn bây giờ, dù bản thân anh chỉ ăn tạm bát mì với chút rau, nhưng anh cũng không quên nấu cháo cùng thịt nạc xay nhuyễn, cho vợ ăn hàng ngày.

Thậm chí đã có lúc, anh Hoa rơi vào cảnh bần cùng đến mức phải mặc tạm đồ ngủ của vợ sống qua ngày.

Nếu không có chuyện xảy ra hơn 10 năm trước, thì có lẽ bây giờ anh đã trở thành một người đàn ông thành đạt hơn.

Anh nói, nếu thời gian có quay lại 11 năm trước, anh vẫn sẽ làm vậy. Bản thân anh từ nhỏ cha mẹ ly hôn, không thể cảm nhận được sự ấm áp của một gia đình hoàn chỉnh, nên anh không hề muốn tuổi thơ của con anh lại rơi vào tình cảnh tương tự.

Do tác dụng phụ của thuốc, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hiện tại chị Hồng không thể mở miệng được, anh phải một tay giữ miệng chị, một tay đút cho chị ăn, cho chị uống. 

Có khi không mở được miệng chị, thì nửa tiếng sau anh lại thử lại một lần, chứ không chịu để chị không ăn không uống. 

Tu trieu phu den trang tay vi cham soc vo 11 nam song thuc vat
Thậm chí đã có lúc anh phải mặc đồ ngủ của vợ.

Trong một căn nhà nhỏ với ánh đèn ấm áp tại tiểu khu Di Gia, tỉnh Tây An, chị Hồng nằm trên giường với đôi mắt vô hồn, nhưng dường như vẫn đang dõi theo từng hoạt động của cha con anh Hoa. 

"Chăm sóc cô ấy mỗi đêm, tôi chẳng dám ngủ sâu giấc vì lo cho cô ấy, cứ cách 3 tiếng tôi lại dậy xoay người cho vợ, rồi mát-xa, thay bỉm cho vợ.

Cách một ngày, tôi lại bế cô ấy đi tắm vì tôi sợ nếu cô ấy cứ nằm mãi một chỗ vậy thời gian dài, cơ thể cô ấy có thể thối rữa mất. 11 năm qua, cô ấy đều luôn rất sạch sẽ", anh cười nói.

Cứ như vậy, dưới sự chăm sóc của anh Hoa, chị Hồng đã chuyển từ trạng thái hôn mê sâu sang hôn mê nhẹ. Bác sĩ nhận xét: "Những trường hợp như bệnh nhân này mà có thể kiên trì đến hơn chục năm thì đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy".

Anh Hoa rầu rĩ nói: "Giá mà lúc trước có ai đó giúp đỡ, thì vợ tôi bây giờ nhất định đã tỉnh lại rồi. Tại tôi vô dụng, chẳng có đủ tiền nộp viện phí cho cô ấy...

Ước mơ lớn nhất của tôi bây giờ là cô ấy có thể nhận ra tôi và gọi tên tôi, vậy là tôi mãn nguyện lắm rồi...".

Cha Chi (Nguồn QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI