Tư lệnh đảo chính nhận được phê chuẩn của Nhà Vua

26/05/2014 - 10:44

PNO - PNO – Tư lệnh lục quân Thái Lan Prayut Chan-O-Cha, người tạm thời nắm quyền lãnh đạo đất nước sau cuộc đảo chính quân sự ngày 22/5, cho biết trong ngày hôm nay (26/5) ông sẽ nhận được phê chuẩn của Nhà Vua làm người đứng đầu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tu lenh dao chinh nhan duoc phe chuan cua Nha Vua

Tướng Prayut Chan-O-Cha, chỉ huy cuộc đảo chính ở Thái Lan - Ảnh: AFP

Ông Prayut cũng sẽ có bài phát biểu đầu tiên trước quốc dân sau khi quân đội tiến hành đảo chính nắm quyền lãnh đạo đất nước.

Nghi lễ phê chuẩn sẽ diễn ra sáng thứ Hai, và được xem như một thủ tục quan trọng ở Thái Lan, nơi chế độ quân chủ là thể chế có quyền lực tối cao.

Phát ngôn viên quân đội Thái Lan nói rằng ông Prayut sẽ giới thiệu kế hoạch của mình, bao gồm cả việc tuyên bố một Hiến pháp tạm thời và thành lập một hội đồng lập pháp.

Quân đội Thái Lan tuyên bố tiến hành đảo chính, nắm chính quyền vào tay, nhằm để chấm dứt bất ổn chính trị kéo dài trong nước, nhưng hành động của họ đang gặp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của quốc tế.

Quân đội đảo chính đã yêu cầu trình diện và bắt giữ hơn 100 nhà hoạt động chính trị của tất cả các phe phái, trong đó có cả cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra và các thành viên gia đình, để ổn định tình hình đất nước sau đảo chính.

Nhiều cuộc biểu tình chống đảo chính đã diễn ra ở thủ đô Bangkok mấy ngày nay, bất chấp tình trạng thiết quân luật và quân đội tràn ngập trên các đường phố.

Hãng tin CNN dẫn nguồn tin quân đội Thái Lan nói rằng, ngày 25/5, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã được trả tự do từ một doanh trại của quân đội.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI