Tử hình đại gia Trung Quốc hãm hiếp 25 nữ sinh

06/06/2019 - 10:16

PNO - Ngày 4/6, Trung Quốc đã thi hành án tử hình Zhao Zhiyong, 49 tuổi, cựu chủ tịch công ty Tianyuan Flour Products ở tỉnh Hà Nam vì tội hiếp dâm 25 trẻ vị thành niên trong vòng 2 năm, trong đó có 14 em dưới 14 tuổi.

Tu hinh dai gia Trung Quoc ham hiep 25 nu sinh
Zhao Zhiyong, cựu chủ tịch một công ty ở tỉnh Hà Nam bị xử tử vì tội cưỡng hiếp 25 nữ sinh, trong đó có nhiều em dưới 14 tuổi - Ảnh: Weibo

Vụ tử hình Zhao là diễn biến mới nhất trong vụ án liên quan đến hơn 30 nạn nhân, tất cả đều là trẻ vị thành niên, từ 4 trường trung học cơ sở ở huyện Uy Thị tỉnh Hà Nam. Thông báo về việc thi hành bản án được niêm yết bên ngoài Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Khai Phong.

Trước đó, phiên tòa đã làm rõ việc Zhao ép buộc một phụ nữ tên Li Na săn tìm cho y các cô gái trẻ trong khoảng thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 1/2017. Một số nạn nhân sau đó cũng tham gia “tuyển gái” cho Zhao.

Vụ án được công chúng quan tâm từ tháng 4/2017, sau khi một báo cáo của cảnh sát cung cấp thông tin sơ bộ về các hành vi phạm tội bị rò rỉ rò rỉ trên mạng.

Một số thông tin chi tiết về tội ác tiếp tục được công khai sau khi Tân Hoa xã đưa tin Zhao phải ra tòa tại thành phố Khai Phong và bị kết án tử hình tháng 10/2018.

Tòng phạm Li Na nhận án tử hình treo và chồng bà ta, ông Liu Hongyang – kẻ chiêu dụ các cô gái trẻ bán dâm và trực tiếp hãm hiếp một số cô trong số họ - bị kết án 18 năm tù. Một người đàn ông khác, Zhou Hexin, kẻ cũng quan hệ tình dục với một số cô gái, bị kết án 12 năm tù.

Tân Hoa xã cho biết, tất cả các bị cáo – trừ bà Li - đều kháng cáo, nhưng đơn kháng cáo của họ đã bị Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Hà Nam bác bỏ.

Hơn 40 tội trong bộ luật hình sự của Trung Quốc, bao gồm tội hãm hiếp, có thể chịu mức án tử hình, nhưng cũng có thể được áp dụng hoãn thi hành án 2 năm, sau đó bản án thường được chuyển thành án tù chung thân nếu không có thêm trọng tội nào khác.

Theo luật pháp Trung Quốc, quan hệ tình dục với các bé gái dưới 14 tuổi bị coi là cưỡng hiếp, với khung hình phạt từ 10 năm tù đến tử hình.

Ông Zhou Guangquan, giáo sư luật Đại học Thanh Hoa, nói với tờ Tin tức Tòa án Nhân dân hồi tháng Giêng rằng bản án cho thấy tòa án giữ lập trường cứng rắn về hình phạt nghiêm khắc đối với các tội phạm tình dục đối với các cô gái trẻ và sẽ “tối đa hóa hiệu quả ngăn ngừa của luật hình sự đối với các tội đặc biệt nghiêm trọng như trường hợp này”.

Hòa Ninh (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI