Từ gái điếm trở thành một nữ hoàng vĩ đại trong lịch sử

20/10/2015 - 06:55

PNO - Theodora là một nữ hoàng vĩ đại quyền lực có tư tưởng tiến bộ, được dân chúng yêu mến nhưng lại xuất thân từ chốn "lầu xanh".

Tu gai diem tro thanh mot nu hoang vi dai trong lich su

Địa điểm: Constantinople.

Thời gian: thế kỷ 5 sau Công nguyên.

Lịch sử biết đến Theodora là vợ và người đồng trị vì Justinian, nữ hoàng được ca tụng nhất đế chế Đông La Mã. Nhưng bà không phải sinh ra đã là nữ hoàng.

Khi cha mất, bà, mẹ và hai người chị em phải sống túng thiếu. Bất đắc dĩ mẹ bà phải gửi 3 người con gái vào làm việc tại nhà hát, nhưng công việc thực chất là gái điếm. Không biết đàn hát, nhưng khi trang điểm vào, Theodora trở thành gái điếm hạng sang xinh đẹp nhất Constantinople từng có. Hơn thế, bà còn được biết đến với sự sung mãn bất tận trong “chuyện ấy”.

Tu gai diem tro thanh mot nu hoang vi dai trong lich su

Sử sách ghi lại: Bà từng có lần đi dã ngoại cùng 10 người đàn ông cường tráng và 30 nô lệ. Bà đã làm tình cùng 10 người đàn ông đến khi họ ngã vật ra vì kiệt sức, còn bà sau đó vẫn đi chơi bóng chậu cùng 30 người nô lệ.

Rồi Theodora gặp và phải lòng hoàng đế John. John cũng yêu say đắm và cưới bà. Bà trở thành nữ hoàng và nắm quyền hành trị vì ngang hàng với hoàng đế.

Trong thời gian tại vị, bà đã phá bỏ tình trạng ép phụ nữ làm gái mại dâm, ra luật xử tử những ai phạm tội cưỡng hiếp và ban hành quyền hợp pháp về tài sản cho nữ giới trong khắp đế chế. Mặc dù ở vị trí đứng đầu đế chế, nhưng bà không quên gốc gác. Bà coi những người nghèo như là bạn của mình.

Có lẽ trong lịch sử, Theodora là nhà cải cách vì quyền lợi bình đẳng của nữ giới vĩ đại nhất.

  • Trần Thùy
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI