Truyền thông Mỹ đặt câu hỏi về sự vắng mặt 19 ngày của Melania Trump

30/05/2018 - 10:00

PNO - Truyền thông Mỹ hôm 29/5 đặt câu hỏi Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump không xuất hiện trước công chúng đã 19 ngày, và có chuyện gì xảy ra đối với bà?

Ngày 10/5, Tổng thống Donald Trump chào đón ba con tin Mỹ được Triều Tiên phóng thích. Bà Trump cùng có mặt với ông đón những người Mỹ trở về tại căn cứ liên hợp Andrews, đó là lần cuối cùng Đệ nhất phu nhân Mỹ xuất hiện trước công chúng trong vòng hai tuần.

Truyen thong My dat cau hoi ve su vang mat 19 ngay cua Melania Trump
Đệ nhất phu nhân Mỹ không xuất hiện trước công chúng đã 19 ngày

Bốn ngày sau, bà Trump nhập viện tại Trung tâm Quân y quốc gia Walter Reed để điều trị thông tắc mạch một căn bệnh thận lành tính. Thông tin trên được Stephanie Grisham, phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân, công bố trong một thông cáo báo chí.

Theo đó, bà Trupm trải qua một ca phẫu thuật "thành công và không gây biến chứng”.

Nửa tháng sau đó, trên trang Twitter không hề đề cập tới thông tin liên quan tới sức khỏe của Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ.

Twitter của bà Trump viết: "Chân thành cảm ơn Bệnh viện Walter Reed và tất cả những ai đã bày tỏ thiện chí và cầu nguyện cho tôi. Tôi cảm thấy khỏe mạnh và mong sớm được xuất viện về nhà ở Nhà Trắng”.

Trong một tuần nằm viện, bà Trump cũng gửi tin nhắn Twitter về các sự kiện lớn như vụ xả súng ở trường Santa Fe, Texas; binh sĩ SEAL của hải quân Mỹ được trao huân chương Vinh dự tại một nghi lễ ở Nhà Trắng mà bà không tham dự; gửi Twitter ca ngợi quân đội Mỹ nhân Ngày Tưởng niệm 28/5.

Truyen thong My dat cau hoi ve su vang mat 19 ngay cua Melania Trump
Đệ nhất phu nhân thường xuyên tháp tùng Tổng thống trong các sự kiện ngoại giao quan trọng

Việc bà Trump vắng bóng khá lâu khiến nhiều người đặt câu hỏi về sức khỏe của bà, hoặc hiện bà đang ở đâu, sao bà không xuất hiện trước công chúng lâu như vậy?

Grisham, người phát ngôn của Đệ nhất phu nhân, khẳng định bà Trump vẫn khỏe, và internet đã “phản ứng thái quá” về vấn đề này.

"Đáng buồn là lúc nào chúng ta cũng phải đương đầu với thuyết âm mưu, điều này không có gì mới mẻ, chỉ có vô nghĩa đến ngu ngốc”, bà Grisham bác bỏ tin đồn Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã chuyển về sống tại thành phố New York.

Thời gian gần đây, người Mỹ chứng kiến sự xuất hiện lộng lẫy của bà Trump bên cạnh chồng khi ông tiếp Tổng thống Pháp và phu nhân cuối tháng Tư vừa qua. Bà Trump cũng thể hiện vai trò bà chủ Nhà Trắng trong quốc yến tiếp đãi các vị khách quý của Pháp.

Kết quả thăm dò của CNN sau đó một tuần cho thấy Đệ nhất phu nhân tăng 10 điểm, đạt 57% tỷ lệ ủng hộ, khiến cho bà có vai trò giống như một thành viên của chính quyền Trump.

Truyen thong My dat cau hoi ve su vang mat 19 ngay cua Melania Trump
Bà Trump đã rất bận rộn trước khi vào bệnh viện điều trị

Mặc dù vắng mặt 19 ngày, nhưng bà Trump được coi là một trong các Đệ nhất phu nhân “độc lập nhất” trong những năm gần đây.

Bà đã có những chuyến công du riêng ra nước ngoài và một mình xuất hiện trước công chúng.

Bà Trump thể hiện bà có thể và muốn làm những điều theo ý mình, bà bỏ ra hàng tháng trời để tuyển chọn một nhóm cộng sự, “nhỏ nhưng trung thành”, so với các bà chủ tiền nhiệm của Nhà Trắng. Họ có thể khởi động những sự nghiệp không nhỏ như “giúp đỡ trẻ em”.

Truyen thong My dat cau hoi ve su vang mat 19 ngay cua Melania Trump
Sắp tới bà Trump có hai sự kiện lớn ở Nhà Trắng là Picnic hàng năm của Nghị viện vào tháng 6 và Quốc khánh Mỹ 4/7.

Bà Grisham nói rằng bà không muốn phân tích sự vắng mặt dài của Đệ nhất phu nhân - “Bà Trump nằm viện gần một tuần, nay bà về nhà để nghỉ dưỡng, bà có nhiều cuộc gặp nội bộ với các cộng sự của mình và sẽ tiếp tục làm như vậy trong tuần này”.

Bà Trump có thể xuất hiện trước công chúng trong thời gian tới, khi bà là nhân vật chính trong hai sự kiện ở Nhà Trắng - Picnic hàng năm của Nghị viện vào tháng 6 và Quốc khánh Mỹ 4/7.

Quế Lâm (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI