Truyền thông châu Á kêu gọi ASEAN đoàn kết ủng hộ U23 Việt Nam

23/01/2018 - 20:23

PNO - Chiến tích của U23 Việt Nam đang khiến truyền thông châu Á dậy sóng. Rất nhiều mỹ từ được dành cho thầy trò Park Hang-seo sau chiến thắng trước U23 Qatar.

Trước U23 Qatar ở trận bán kết, U23 Việt Nam đánh bại đối thủ với tỷ số 4-3 sau loạt sút 11 mét. Trước đó, "Những ngôi sao vàng" (biệt danh tuyển Việt Nam) hai lần bị đối thủ dẫn trước, tuy nhiên đều xuất sắc gỡ hòa nhờ cú đúp của Quang Hải. Thắng trận này, U23 Việt Nam hiên ngang bước vào trận chung kết.

Truyen thong chau A keu goi ASEAN doan ket ung ho U23 Viet Nam
Trang ArabNews dành những lời ngợi khen nồng nhiệt nhất cho đội U23 Việt Nam

Trên Fox Sports Asia, cây bút Gabriel Tan hết lời khen ngợi màn trình diễn quả cảm của U23 Việt Nam. Cây bút này giật tít "Việt Nam hiên ngang vào chung kết giải U23 châu Á". Trong nội dung, Gabriel Tan mô tả những gì U23 Việt Nam thể hiện được gói ghém trong chữ "xuất sắc".

Ngoài ra, Fox Sports Asia rất ấn tượng với những gì thủ môn Bùi Tiến Dũng thể hiện. Trang báo châu Á viết: "Bùi Tiến Dũng trở thành người hùng khi cản phá thành công hai cú dứt điểm của Moein và Sultan Al-Brake. Ở loạt sút cuối, Vũ Văn Thanh kết liễu tham vọng của Qatar để đưa Việt Nam vào chơi trận chung kết".

Từ Trung Đông, tờ tin nhanh của Ả rập, ArabNews, đã giật tít rằng Việt Nam đã làm tê liệt đội Qatar bằng chiến thắng vô cùng ấn tượng. Tờ này cũng bình luận rằng nếu Tiến Dũng là anh hùng của loạt sút luân lưu thì Nguyễn Quang Hải mới là người hùng của cả trận đấu. Hai bàn thắng của anh đã đưa Việt Nam nạp lại đầy tinh thần chiến đấu. Và sau đó, tinh thần bất khuất của Việt Nam đã chiến thắng tất cả.

Tại Thái Lan, tờ Siam Sports ấn tượng với tinh thần chiến đấu của thầy trò Park Hang-seo. Họ viết: "Việt Nam không dễ dàng gục ngã. Trận đấu hạ màn sau 90 phút với tỷ số hòa 2-2, và Việt Nam hạ Qatar trên chấm 11 mét, theo đó tạo nên lịch sử khi trở thành đội đầu tiên của Đông Nam Á vào chung kết giải U23 châu Á".

Truyen thong chau A keu goi ASEAN doan ket ung ho U23 Viet Nam
Trang Indonesia Football News kêu gọi các quốc gia ASEAN đoàn kết lại để ủng hộ U23 Việt Nam

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á nhấn mạnh khoảnh khắc thủ thành Bùi Tiến Dũng cứu thua thành công 2 quả 11 m trong loạt sút penalty, đồng thời giật tít "Việt Nam vào chung kết sau trận đấu kịch tính".

Fanpage của trang Indonesia Football News đã dành những lời có cánh cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Theo trang này, giờ là lúc mà tất cả các quốc gia Đông Nam Á đoàn kết lại để ủng hộ cho đội tuyển Việt Nam tại trận chung kết tới đây.

Trong khi đó, các trang báo Hàn Quốc như News.mt, Koreadaily đồng loạt mô tả HLV Park Hang-seo đã dùng "ma thuật" để đưa U23 Việt Nam vào chung kết.

Trí Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI