'Trượt chân' vào Harvard vì đùa cợt trên Facebook

06/06/2017 - 17:00

PNO - Giễu nhại về tấn công tình dục, những trẻ em bị giết và cuộc thảm sát Holocaust, nhiều sinh viên bị loại khỏi đại học danh tiếng Harvard, dù đã được nhận vào trường.

Theo nhật báo Harvard Crimson, ít nhất 10 sinh viên tương lai của Harvard đã bị loại khỏi danh sách nhập học niên khoá 2021, sau khi hoạt động của họ trong nhóm kín trên Facebook bị phanh phui.

'Truot chan' vao Harvard vi dua cot tren Facebook
Đại học danh tiếng Harvard - Ảnh: ASEAN Opportunity

Theo điều tra, nhóm kín này được thành lập từ cuối tháng 12 năm ngoái. Trong nhóm, các sinh viên này chia sẻ với nhau hình ảnh mang tính giễu nhại, chế nhạo các cuộc tấn công tình dục, thảm sát Holocaust, thậm chí cả hình ảnh trẻ em đã chết.

Một vài tin nhắn đùa cợt rằng, lạm dụng trẻ em là một cách kích thích ham muốn tình dục. Nhiều tin nhắn còn xúc phạm những các nhóm sắc tộc và phân biệt chủng tộc.

Một vài người đùa rằng một đứa trẻ Mexico bị treo cổ trông giống trò pinãta, một trò chơi thường dành cho trẻ em có nguồn gốc từ Mexico.

Nhà trường không giải thích nguyên nhân quyết định hủy giấy nhập học của các sinh viên, nhưng dẫn ra chính sách của Harvard, trong đó nêu rõ, trường có quyền rút lại giấy nhập học nếu "sinh viên được nhận vào học bị nghi ngờ là có hành vi là thiếu trung thực, thiếu chín chắn hoặc thiếu đạo đức".

'Truot chan' vao Harvard vi dua cot tren Facebook
Văn phòng làm việc của ban quản lý đại học Harvard - Ảnh: The Crimson

Cán bộ nhà trường đã gửi email cho những sinh viên này tháng 4 vừa qua, yêu cầu tiết lộ tất cả các bức ảnh họ chia sẻ tới nhóm, cũng như giải thích về hành động của mình.

Một số ý kiến cho rằng ban quản lý trường đã "làm quá" khi đó chỉ là hoạt động của nhóm kín các sinh viên.

Nhưng, nhiều người lại tán thành quyết định này của đại học Harvard.

Trong hai năm qua, đây là lần thứ hai đại học Harvard phải giải quyết những tình huống như thế này trên mạng xã hội đối với những sinh viên đã "được nhận vào học".

Năm ngoái, một số thành viên trong nhóm sinh viên chuẩn bị nhập học năm 2020 thừa nhận đã trao đổi những tin nhắn xúc phạm về phân biệt chủng tộc, chế nhạo các nhà nữ quyền trong một cuộc trò chuyện nhóm không chính thức trên GroupMe Chat.

Nguyễn Khanh (Theo Fortune, The Crimson)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI