Trường học tại Indonesia phát gà con để học sinh chăm sóc, giảm thời gian trẻ dùng điện thoại

22/11/2019 - 12:00

PNO - Các quan chức ở một thành phố của Indonesia quyết định thử nghiệm kế hoạch giúp trẻ em rời khỏi điện thoại thông minh bằng cách cho các bé những chú gà con lông xù để nuôi.

Khoảng 2.000 gà con bốn ngày tuổi sẽ được trao cho học sinh tại các trường tiểu học và trung học cơ sở ở Bandung trong những tuần tới với nỗ lực đánh lạc hướng trẻ em khỏi các thiết bị điện tử.

Học sinh phải cho vật nuôi mới ăn đầy đủ trước và sau giờ học, có thể giữ chúng ở nhà hoặc trong khuôn viên trường nếu gia đình không có sân vườn.

Các nhà chức trách của thành phố cách thủ đô Jakarta khoảng 150km về phía đông nam gọi đây là"dự án" bất thường.

Tại buổi cắt băng khánh thành tổ chức hôm thứ Năm 21/11, một tá gà con trong lồng được phân phát cùng biểu ngữ: "Xin hãy chăm sóc tôi thật tốt".

Truong hoc tai Indonesia phat ga con de hoc sinh cham soc, giam thoi gian tre dung dien thoai
Nhà chức trách tại Bandung hy vọng những chú gà con sẽ giúp các học sinh cấp 1 và cấp 2 giảm thời gian dùng điện thoại.

Thị trưởng của Bandung - Oded Muhammad Danial – nói rằng nhiệm vụ giúp các học sinh tập tính kỷ luật.

Dự án không chỉ nhằm kiềm chế thói quen điện thoại của học sinh mà còn là một phần trong kế hoạch quốc gia nhằm mở rộng giáo dục học sinh do Tổng thống Joko Widodo đề ra.

Ông Danial lần đầu tiên công bố dự án gà vào tháng trước nhưng cho biết thành phố cần thời gian để sắp xếp việc hậu cần với các trang trại gà địa phương.

Một phụ huynh Yayah Ratnasari hoàn toàn bị thuyết phục bởi kế hoạch thay điện thoại thông minh bằng gà con, và thậm chí bày tỏ hy vọng nó có thể khuyến khích con trai mình trở thành một nông dân chăn nuôi gia cầm. Cô nói: "việc chăm sóc gà con có lợi hơn là chơi với điện thoại thông minh".

Nhưng cậu con trai tuổi “teen” của cô, Rabil tỏ ra ít say mê hơn: "Chơi với điện thoại thông minh thú vị hơn”.

Ngọc Hạ (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI