Trung Quốc: Y tá mặc đồng phục như tiếp viên hàng không

22/05/2014 - 20:45

PNO - PNO - Một bệnh viện phía đông Trung Quốc đã yêu cầu y tá mặc đồng phục như tiếp viên hàng không để làm hài lòng bệnh nhân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc: Y ta mac dong phuc nhu tiep vien hang khong

 Ảnh: Telegraph

 Đầu tháng này, nhóm tiên phong gồm 12 y tá của bệnh viện Y học cổ truyền Liên Thủy tại thành phố Hoài An (tỉnh Giang Tô) đã mặc đồng phục như tiếp viên hàng không.

Bu Haijuan, trưởng phòng y tá bệnh viện cho biết, bộ đồng phục của nữ tiếp viên thường mang lại cảm giác họ rất chuyên nghiệp và phục vụ chu đáo.

Cô Bu nhắc nhở nhân viên y tá bộ đồng phục sẽ giúp họ nâng cao ý thức chăm sóc bệnh nhân và bác bỏ ý kiến cho rằng nó làm giảm giá trị chuyên môn của các y tá.

Cô nói: “Y tá học được rất nhiều kiến thức từ trường học, nhưng việc chăm sóc bệnh nhân hay bị bỏ quên. Trong khi đó, tiếp viên hàng không lại được hướng dẫn đặc biệt thái độ và cách quan tâm đối với khách hàng.

Hiện nay, phong trào này diễn ra một cách tự nguyện, nhưng ai chịu mặc đồng phục sẽ có mức lương cao hơn. Những y tá tham gia chương trình được các tiếp viên hàng không hãng China Eastern Airlines huấn luyện trong một tuần.

Bệnh viện cho biết đồng phục sẽ có váy dài hơn một chút vì những lý do mà ai cũng biết. Cô Bu nói them: “Đầu bếp có thể mặc đồ trắng, người bán thịt cũng mặc đồ trắng, đâu có quy định nào y tá cũng phải mặc đồ trắng đâu? Chúng ta phải suy nghĩ khác đi. Chúng tôi làm mọi cách để nâng cao việc quan tâm chăm sóc bệnh nhân”.

THỦY TRÚC (Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI