Trung Quốc: Xét xử “quan chức cười” khi có mặt tại hiện trường vụ tai nạn

31/08/2013 - 08:14

PNO - PNO – Vị quan chức Trung Quốc từng gây ra sự phẫn nộ kịch liệt sau khi các hình ảnh cho thấy ông ta cười toe toét tại hiện trường một vụ tai nạn xe buýt gây chết người năm 2012 đã phải ra tòa vì tội tham nhũng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc: Xet xu “quan chuc cuoi” khi co mat tai hien truong vu tai nan

Yang Dacai ra tòa - Ảnh: AP

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay, “quan chức cười” Yang Dacai bị buộc tội nhận hối lộ và "đang nắm giữ một số lượng lớn các tài sản".

Vị cựu giám đốc cơ quan an toàn lao động tỉnh Thiểm Tây đã khiến cư dân mạng phẫn nộ khi có mặt tại hiện trường vụ tai nạn xe buýt làm thiệt mạng 36 người với một nụ cười tươi rói trên môi.

Sau đó, người ta tìm thấy hình ảnh ông ta đeo các đồng hồ sang trọng, và điều này đã khiến ông ta bị điều tra.

Cư dân mạng cho rằng với đồng lương công chức của mình ông Yang không thể mua nổi các đồng hồ đắt tiền như vậy.

Ông Yang bị chính quyền tỉnh Thiểm Tây cách chức năm ngoái vì “hành vi sai trái nghiêm trọng” và sau đó bị khai trừ đảng tháng Hai năm nay.

Đáp lại những lời chỉ trích “đã cười tại hiện trường vụ tai nạn” ngày 26/8/2012, ông nói: "Trong lòng tôi rất nặng nề khi đến hiện trường, các nhân viên cấp dưới lo lắng khi báo cáo tình hình với tôi, và tôi chỉ muốn trấn an họ”.

Trung Quoc: Xet xu “quan chuc cuoi” khi co mat tai hien truong vu tai nan

Bộ sưu tập đồng hồ "khủng" của ông Yang Dacai - Ảnh: Sina Weibo

Bộ sưu tập đồng hồ cao cấp của ông Dacai là bằng chứng tham nhũng quá rõ đối với cư dân mạng. "Tôi đã cố gắng mua chúng để thư giãn một chút, như vậy có lẽ, trong một phút giây sơ ý, tôi đã thư giãn hơi quá tay!”.

Ông cũng giải thích rằng ông "sử dụng thu nhập hợp pháp" để mua một số đồng hồ, và nói rằng một trong những đồng hồ đắt nhất mà ông sở hữu trị giá 35.000 nhân dân tệ (5.550 USD).

Vụ xét xử ông Yang Dacai xảy ra trong bối cảnh công chúng ngày càng giận dữ đối với các quan chức đặc quyền đặc lợi và tham nhũng.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã khởi xướng một chiến dịch chống tham nhũng ở cấp cao, dẫn đến vụ án của Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc Lưu Thiết Nam.

CẨM HÀ (Theo BBC, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI