Trung Quốc: Trại chăn nuôi “bơm xác heo hóa lỏng” ra sông!

11/06/2013 - 06:56

PNO - PNO – Nhà chức trách Trung Quốc đang điều tra vụ một trại chăn nuôi heo ở miền Trung Trung Quốc “hóa lỏng” xác heo chết bằng một dung dịch hóa chất rồi bơm thẳng nó xuống cống rãnh, để từ đó “xác heo hóa lỏng” đổ ra sông.

Trung Quoc: Trai chan nuoi “bom xac heo hoa long” ra song!

Một trại nuôi heo ở ngoại ô Bắc Kinh - Ảnh: AFP

Huasheng trực tuyến, một trang web tin tức do Tập đoàn báo chí Hồ Nam xuất bản, cho biết cơ quan bảo vệ môi trường và vệ sinh động vật thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, đang điều tra cáo buộc này.

Báo cáo cho biết, trang trại đó cho rằng việc sử dụng dung dịch kiềm mạnh để “hóa lỏng” xác heo chết trước khi xả bỏ chúng xuống sông là một phương pháp xử lý heo chết bệnh không gây hại.

Nhưng những người sử dụng Weibo, một loại Twitter của Trung Quốc, đã rất phẫn nộ. "Hành động đó hoàn toàn bất hợp pháp và hết sức có hại", một người mang tên Quxiaolijie viết.

"Cách không gây hại duy nhất để xử lý heo chết là thiêu xác chúng hay đem chôn. Không bao giờ được thải chúng ra sông. Đề nghị điều tra và xử lý nghiêm minh!”

An toàn thực phẩm là một vấn đề lớn ở Trung Quốc, sau một loạt các vụ bê bối, trong đó có vụ hàng ngàn con heo chết trôi trên một con sông ở Thượng Hải hồi tháng Ba vừa qua.

Việc nhà chức trách suốt một thời gian dài không đưa ra lời giải thích chính thức cho sự cố xảy ra đã khiến cho Thượng Hải - trung tâm thương mại lớn của Trung Quốc - bị một phen “mất mặt”.

Tháng trước, Bộ Công an Trung Quốc thông báo 900 người bị bắt giam vì những tội liên quan đến thịt súc vật, bao gồm việc bán thịt chuột và cáo dưới tên gọi thịt bò và thịt cừu.

Trong một vụ việc gần đây, nhà sản xuất thức ăn nhanh khổng lồ của Mỹ ở Trung Quốc "KFC" đã vướng vào tranh cãi sau khi tiết lộ một số nhà cung cấp thực phẩm Trung Quốc giao thịt gà có dư lượng thuốc kháng sinh cao, một điều được coi như là thực trạng trong ngành chăn nuôi của nước này.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI