Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông

30/07/2013 - 07:47

PNO - PNO – Vừa qua, một đơn vị tàu khu trục tên lửa của Trung Quốc tiến hành huấn luyện bắn đạn thật ở Biển Đông. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa Bắc Kinh với các nước trong khu vực ngày càng leo thang.

Trung Quoc tap tran ban dan that o Bien Dong

Hải quân Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ngày 26/7 ở Biển Đông - Ảnh: Reuters

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đưa tin, cuộc tập trận mô phỏng cuộc tấn công từ các tàu thù địch, nhằm để thử nghiệm khả năng chống lại các cuộc không kích, chống nhiễu điện từ và tiến hành các cuộc tấn công tên lửa.

Tờ Beijing China Morning Post cho biết Hạm đội Nam Hải chủ trì cuộc tập trận này, với sự tham gia của các tàu ngầm, tàu khu trục thế hệ mới và máy bay chiến đấu của hải quân. Tuy nhiên địa điểm diễn tập không được tiết lộ.

Tân Hoa xã cho biết, đây là cuộc tập trận thường niên nhằm hoàn thiện năng lực đánh chặn các mục tiêu trên biển.

Trung Quốc hiện đang có tranh chấp chủ quyền một số hòn đảo và đảo san hô không có người ở tại Biển Đông với một số quốc gia trong khu vực, trong đó có Philippines và Việt Nam.

Ngày 29/7, Tướng Herbert Carlisle, người giám sát lực lượng Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương, cho rằng các động thái đòi chủ quyền lãnh thổ "hung hăng" của Trung Quốc tiềm ẩn nguy cơ "tính toán sai lầm", và điều này giúp Washington tăng cường quan hệ với các nước khác trong khu vực.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng Mỹ sẽ tiếp tục chuyển trọng tâm sang Châu Á bất chấp những biện pháp cắt giảm chi tiêu quân sự mạnh mẽ.

VIỆT HƯNG (Theo Reuters, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI