Trung Quốc tăng cường kiểm tra sau vụ scandal thuốc chống virus

19/03/2014 - 12:34

PNO - PNO - Nhà chức trách giáo dục và y tế Trung Quốc đã ra lệnh kiểm tra các trường học trên toàn quốc sau khi trẻ em một số trường mẫu giáo được cho dùng các loại dược phẩm bất hợp pháp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc tang cuong kiem tra sau vu scandal thuoc chong virus

Trung Quoc tang cuong kiem tra sau vu scandal thuoc chong virus

Vụ bê bối thuốc kháng virus gây phẫn nộ tại Trung Quốc - Ảnh: China View, China Take

Trong tuyên bố dưa ra ngày 18/3, Bộ Giáo dục Trung Quốc, cùng với Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia, đã ra lệnh cho chính quyền địa phương kiểm tra tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học, và tập trung vào những sai trái trong vấn đề thực phẩm ở các trường mẫu giáo.

Động thái này diễn ra sau vụ nhiều trường hợp trẻ mẫu giáo được cho sử dụng thuốc, sau khi hai trường mẫu giáo ở Tây An, Tây Bắc Trung Quốc, tuần trước bị đưa ra ánh sáng vì đã cho thuốc kháng virus vào thực phẩm cho các em từ năm 2008.

Các trường hợp mới nhất được phát hiện ở tỉnh Hồ Bắc và Cát Lâm của Trung Quốc, nơi các cha mẹ cho rằng con cái của họ cũng được cho uống thuốc chống virus.

Các trường mẫu giáo liên quan tuyên bố rằng họ trẻ em dùng thuốc kháng virus để thúc đẩy hệ thống miễn dịch của các em và đảm bảo học sinh không ốm phải nghỉ học. Trong khi đó, bọn trẻ được nói rằng những viên thuốc đó rất tốt và yêu cầu "phải giữ bí mật “. Tuyên bố cho biết, các trường mẫu giáo đang được tiếp tục điều tra.

Báo cáo cho biết các tổ chức, cá nhân không được phép cung cấp cho trẻ mẫu giáo và học sinh các loại thuốc không được phép.
Nếu có nhu cầu thực sự liên quan đến các loại thuốc để quản lý thuốc, cơ quan y tế trước tiên phải tham khảo ý kiến các phụ huynh, và nhân viên y tế phải có mặt tại hiện trường để hướng dẫn cách sử dụng.

Nhà chức trách Trung Quốc đã quy định ngày 10/4 là thời hạn để chính quyền địa phương hoàn tất việc kiểm tra và trừng phạt nghiêm khắc đối với những kẻ vi phạm.

THANH HIỀN (Theo Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI