Trung Quốc: tấn công bằng dao, một bé gái thiệt mạng

04/11/2014 - 17:28

PNO - PNO - Truyền thông Trung Quốc ngày 4/11 đưa tin thêm một bé gái thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao mới nhất nhằm vào trẻ em nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo Tân Hoa xã, một bé trai cũng bị thương trong vụ tấn công tại làng Langgudun, gần thành phố Từ Châu thuộc tỉnh Giang Tô. Hai nạn nhân vào khoảng 3-4 tuổi.

Trung Quoc: tan cong bang dao, mot be gai thiet mang

Ảnh minh họa: Asia One

Trang tin Sina News đưa tin, một người đàn ông 32 tuổi xách rìu và dao pha xông vào làng của hai đứa trẻ này. Kẻ tấn công đã bị bắt giữ sau đó. Ghi nhận ban đầu cho thấy người đàn ông trên có tiền sử tâm thần. Vụ việc đang được điều tra.

Một loạt vụ tấn công nhắm vào trẻ em trong những năm gần đây làm dấy lên lo ngại về an toàn ở Trung Quốc và nước này phải tăng cường an ninh tại các trường học.

Giới chức Trung Quốc thường quy trách nhiệm các vụ tấn công cho những người có mối hận thù, hiềm khích cá nhân hoặc mắc bệnh tâm thần.

Tuần qua, một học sinh bị đâm chết và hai học sinh bị thương trong vụ tấn công bằng dao trên đường từ trường về nhà ở tỉnh Giang Tây. Nghi phạm đã bỏ chạy vào ngọn núi gần đó, cho đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Vào tháng 9/2014, một người đàn ông cầm dao đâm chết bốn trẻ em khi chúng đang trên đường đến trường ở tỉnh Quảng Tây. Thi thể của nghi phạm được tìm thấy trong vùng núi lân cận hồi đầu tháng Mười.

Cũng trong tháng 9/2014, ba trẻ em thiệt mạng và sáu em khác bị thương sau khi một người đàn ông vung dao đâm loạn xạ tại một trường tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc.

HUY KHANG

(Theo BBC, THX)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI