Trung Quốc: “Sư tử châu Phi” ở sở thú chỉ là một …con chó

16/08/2013 - 10:05

PNO - PNO - Một sở thú ở Trung Quốc đang bị chỉ trích gay gắt vì lộ ra việc sử dụng một con chó tai cụp Tây Tạng giả làm "sư tử châu Phi", khi con chó đột nhiên… sủa.

Trung Quoc: “Su tu chau Phi” o so thu chi la mot …con cho

“Sư tử châu Phi” tại sở thú thành phố Tháp Hà (Liêu Ninh) - Ảnh: Sina Weibo

Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh cho biết, sở thú trong Công viên nhân dân thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam miền Trung Trung Quốc, đã lấy một con vật nuôi quen thuộc biến hóa thành “chúa sơn lâm”.

Tờ báo dẫn lời bà Lưu một người mẹ muốn cho con trai mình nghe những tiếng kêu khác nhau của các loài thú, nhưng cậu bé chỉ con vật trong chuồng gắn nhãn “sư tử châu Phi” và nói với mẹ rằng nó đang sủa.

Con thú trong thực tế là một con chó tai cụp Tây Tạng - một giống chó lớn và lông dài.

"Sở thú lừa dối chúng tôi", tờ báo dẫn lời bà Lưu, người đã phải trả 15 nhân dân tệ (2,45 USD) mua vé vào cổng sở thú. Bà nói: "Họ đang cố gắng cho người tham quan xem những con sư tử giả mạo”.

Ba loài khác cũng “râu ông nọ cắm cằm bà kia” bao gồm hai loài hải ly Nam Mỹ trong chuồng “rắn”, một con cáo trắng trong chuồng “báo đen” và một con chó trong chuồng “chó sói”.

Trung Quoc: “Su tu chau Phi” o so thu chi la mot …con cho

Chó tai cụp Tây Tạng đang biểu diễn trong một cuộc thi chó đẹp tại trung tâm triển lãm ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) - Ảnh: Reuters

Trưởng bộ phận động vật của công viên, ông Liu Suya, nói với tờ báo rằng chuyện xảy ra khi con sư tử được đưa đến một cơ sở lấy giống, còn con chó Tây Tạng - vốn của một nhân viên sở thú - được tạm thời thế chỗ.

Người sử dụng mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc chỉ trích gay gắt thói làm ăn của sở thú. "Chẳng có gì đáng buồn cười cả, thật đáng buồn cho sở thú cũng như những con thú ở đây”, một người nói.

"Cùng lắm họ chỉ nên sử dụng một con chó giống Siberia làm chó sói mà thôi’, một người khác nói.

CẨM HÀ (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI