Trung Quốc: Người già được trả tiền đập bỏ quan tài để hỏa táng

22/04/2018 - 11:26

PNO - Mới đây, chính quyền địa phương một huyện ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, kêu gọi người dân chọn hình thức hỏa táng không hại môi trường và dùng gỗ quan tài làm nhiên liệu, bù lại chính quyền trả 160 USD một quan tài.

Người dân nông thôn ở Giang Tây đồng ý đập quan tài làm nhiên liệu nhiệt điện và chọn hình thức hỏa táng thân thiện với môi trường.

Trung Quoc: Nguoi gia duoc tra tien dap bo quan tai de hoa tang

Hàng trăm dân làng già cả ở khu vực đông nam Trung Quốc đã đồng ý phá bỏ quan tài của cá nhân để làm nhiên liệu phát điện, theo “sáng kiến” của chính quyền.

Theo Nhật báo Giang Nam, người dân hưởng sẽ được nhận một khoản tiền bồi thường khi đập quan tài của mình và đồng ý hỏa táng thay vì mai táng theo truyền thống.

Trong vòng 5 ngày, gần 400 người dân ở huyện Shangrao, tỉnh Giang Tây, tình nguyện để máy đào đập vỡ quan tài của họ, dưới sự chứng kiến của các quan chức địa phương hôm thứ bảy tuần trước. Bản tin của tờ Hoàn cầu nói là 500 người tham gia đổi quan tài lấy tiền bồi thường.

Nếu tình nguyện phá quan tài – thường có giá đến 5.000 nhân dân tệ (796 USD) - người dân được bồi thường 1.000 NDT (159 USD). Tờ Hoàn cầu dẫn lời một số người dân địa phương cho biết họ phải "chia tay" với chiếc quan tài mà họ đã chuẩn bị sẵn.

Trung Quoc: Nguoi gia duoc tra tien dap bo quan tai de hoa tang
Nếu tình nguyện phá quan tài – thường có giá đến 5.000 nhân dân tệ (796 USD) - người dân được bồi thường 1.000 NDT (159 USD)

Tờ Nhật báo Giang Nam đưa tin ông Wu Zongxi, 80 tuổi, chia tay chiếc quan tài của mình với tuyên bố ông “muốn làm điều gì đó cho cộng đồng”.

Ông giải thích “hỏa táng giúp làm sạch môi trường và tiết kiệm đất, chúng tôi là thế hệ già phải làm gương và giáo dục con cháu thay đổi tập quán chôn cất”.

Ở nhiều địa phương của Trung Quốc, người dân có phong tục chuẩn bị trước quan tài cho mình nhiều năm trước khi chết, và có sự cạnh tranh về giá chiếc quan tài của họ. Một số người tin rằng thi thể cần phải được bảo toàn nguyên vẹn sau khi chết.

“Quan tài của tôi đóng 27 năm trước, đầu tiên tôi rất e ngại, nhưng tôi được con cái thuyết phục rằng hỏa táng tốt hơn”, người phụ nữ tên Gong nói với tờ Hoàn cầu.

Quế Lâm (Theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI