Trung Quốc: Một cậu bé 10 tuổi nhảy lầu “theo lệnh của cô giáo”

31/10/2013 - 18:49

PNO - PNO – Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 31/10 cho biết, một cậu bé 10 tuổi đã nhảy từ tầng lầu thứ 30 xuống đất, sau khi không viết bản kiểm điểm theo yêu cầu của cô giáo.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc: Mot cau be 10 tuoi nhay lau “theo lenh cua co giao”

Một nhân viên bảo vệ đứng bên cạnh bản sao “thư tuyệt mệnh” của cậu bé 10 tuổi (phải), với dòng chữ“Thưa cô, em không thể làm điều đó. Em đã do dự nhiều lần để cố gắng nhảy xuống từ tòa nhà” ở Thành Đô - Ảnh: AFP

Cậu học sinh lớp năm của trường tiểu học được lệnh phải viết bản kiểm điểm dài 1.000 chữ để xin lỗi giáo viên vì đã nói chuyện trong lớp, Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc (CNR) dẫn lời một bạn học cùng lớp cho biết trên trang web của đài.

Người thân và bạn học của cậu bé cho biết, cô giáo được cho là đã ra lệnh cậu nhảy ra khỏi tòa nhà sau khi cậu bé không hoàn thành yêu cầu viết thư xin lỗi cô.

"Thưa cô, em không thể làm điều đó”, dòng chữ này được tìm thấy trong cuốn vở của cậu học trò, CNR cho biết. Tiếp theo, cậu ghi: " Em đã do dự nhiều lần để cố gắng nhảy xuống từ tòa nhà".

Trang mạng West China City News đưa tin cậu bé đã rơi trúng chiếc ô tô đậu phía dưới căn hộ của gia đình cậu.

Những người thân của cậu bé giận dữ chăng một biểu ngữ bên ngoài ngôi trường ở Tây Nam Thành Đô, với dòng chữ: “Giáo viên buộc con chúng tôi nhảy lầu”, các bức ảnh hôm thứ Năm cho biết.

"Cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra”, một quan chức của huyện Tấn Giang, nơi vụ việc xảy ra, nói với AFP, và từ chối bình luận thêm.

Kỷ luật nghiêm khắc là một phần thiết yếu của hệ thống giáo dục và văn hóa Trung Quốc, và truyền thống “tôn sư” đã đặt những đứa trẻ dưới áp lực phải răm rắp tuân theo lời dạy dỗ của thầy cô.

Ngày 31/10, trường học của cậu bé cho biết trên trang mạng xã hội Sina Weibo, rằng cậu bé và một số bạn trong lớp được lệnh viết kiểm điểm hành vi của mình sau khi các em gây mất trật tự trong một cuộc thi vấn đáp. Ở đây ghi rõ cậu bé “chết do tai nạn”.

CẨM HÀ (Theo AFP, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI