Trung Quốc: Lại xảy ra một vụ bê bối sữa bột trẻ em

29/03/2013 - 07:03

PNO - Ngày 28/3, Truyền hình Quốc gia Trung Quốc CCTV cho biết đối tác phía Trung Quốc của tập đoàn sữa bột cho trẻ em Hero Group (Thụy Sĩ) đã bị cáo buộc làm giả mạo các sản phẩm của Hero.

Trung Quoc: Lai xay ra mot vu be boi sua bot tre em

Kiểm tra sữa ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Theo CCTV, Công ty Xile Lier trụ sở tại thành phố Tô Châu ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc đã bị phát hiện trộn sữa nhập khẩu từ Hero Group với những sữa bột trẻ em đã hết hạn. Một đại diện pháp lý của công ty này đã bị bắt giữ để điều tra.

Xile Lier đang phải nhận những cáo buộc về sản xuất trái phép mà ngoài chiêu trộn sữa trên còn là thay đổi nhãn mác trên bao bì về thời hạn sử dụng sản phẩm, tráo nhãn mác các loại sữa cho trẻ lớn thành sữa bột cho trẻ sơ sinh có giá bán cao hơn.

Hãng tin Pháp AFP dẫn một quan chức thành phố Tô Châu cho biết họ đã đóng cửa dây chuyền sản xuất của Công ty Xile Lier từ tháng 11 năm ngoái sau khi nhận được thông tin tố giác. Vụ việc cũng đã được bàn giao cho cơ quan công an. Tuy nhiên, các sản phẩm sữa của Xile Lier dưới thương hiệu Hero Nutradefence vẫn đang bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng ở Trung Quốc.

Gian hàng trực tuyến của Xile Lier trên cổng mua sắm www.360buy.com đã đóng cửa ngày 28/3. Cùng ngày, không còn sản phẩm sữa bột nào trong gian hàng trực tuyến chính của công ty trên Tmall, một website thương mại điện tử khác.

Trong khi đó, Hero Group chưa đưa ra bình luận.

Theo website của hãng, Hero Group là một tập đoàn tư nhân chuyên về sữa trẻ em với doanh thu gần 1,5 tỷ USD.

Đây là vụ bê bối an toàn thực phẩm mới nhất ở Trung Quốc. Sữa bột trẻ em luôn là một sản phẩm nhạy cảm kể từ sau vụ "sữa bẩn" nhiễm hóa chất độc hại melamine hồi năm 2008 làm ít nhất 6 trẻ tử vong và 300.000 trẻ bị các vấn đề về sức khỏe. Hậu quả nghiêm trọng đó khiến nhu cầu sữa trẻ em nhập khẩu ở Trung Quốc tăng mạnh, thậm chí làm nhiều siêu thị tại Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) rơi vào tình trạng không có mặt hàng này vì bị vơ vét.

Tháng trước, Hong Kong đã phải áp đặt giới hạn về lượng sữa trẻ em mà du khách từ Trung Quốc đại lục có thể mang về.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI